Thể thao

"Nhân vật" vòng 4 V.League: Bàn thắng!

Nếu số bàn thắng bình quân ở 3 vòng đấu đầu tiên lần lượt chỉ là: 0,8-2,28 và 2 bàn/trận thì vòng 4 ghi nhận số bàn thắng tăng vọt. Cả 7 trận đấu đều có bàn thắng và có đến 18 lần lưới các đội rung lên, trung bình 2,57 bàn/trận.

Than Quảng Ninh (trái) đang tạm đứng đầu bảng V.League 2018 với 7 điểm.
Than Quảng Ninh (trái) đang tạm đứng đầu bảng V.League 2018 với 7 điểm.

Đáng chú ý có đến 13/18 bàn thắng là những pha lập công đầu tiên trong mùa giải. Tiền vệ Hải Huy đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Than QN trước Quảng Nam; cựu tuyển thủ quốc gia Võ Huy Toàn (SHB.ĐN) vào sân từ ghế dự bị có cú sút góc hẹp cực đẹp vào lưới Sài Gòn; Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy cùng có tên trên bảng tỷ số của HAGL; Quốc Long ghi bàn duy nhất trên chấm 11m mang về trọn vẹn 3 điểm cho TP.Hồ Chí Minh và đương kim vua phá lưới Anh Đức cũng đã lên tiếng với bàn gỡ hòa, giật lại 1 điểm cho B.BD trước Hà Nội.

Ngoài 7 nội binh trên, có 5 chân sút ngoại lập công, đặc biệt đều là “phát súng” đầu tiên tại V.League của các tân binh. Nổi bật là cú đúp chỉ trong 5 phút của tiền đạo Brasil 24 tuổi - Vinicius cho Than QN. Dù đã thi đấu cho FLC Thanh Hóa ở AFC Cup nhưng phải đến vòng này tiền đạo người Nigeria - Ofere mới được HLV Mihail cho ra mắt ở V.League. Và cầu thủ từng khoác áo Malmo (CLB Thụy Điển cũ của Zlatan Ibrahimovic), chơi ở Serie A cho Lecce, đã không phụ lòng mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ Thanh. Dù thất bại trước HAGL nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cũng có chút lạc quan khi bộ đôi tiền đạo người Trinidad & Tobago: Henry Shackiel và Benjamin đã đồng loạt “thông nòng”. Tân binh trung vệ người Cameroon - Ewode của SHB.ĐN cũng có pha lập công bằng đầu trong tình huống lên tham gia đón phạt góc.

Cùng “nổ súng” ở vòng này để có 3 bàn thắng, Oseni (Hà Nội), Patiyo (Cần Thơ) và Hoàng Thiên (Sài Gòn) bứt lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,902       1,314