Thể thao

Vòng 4 V.League: Ngôi đầu tiếp vô địch

Trong số 8 đội ra sân đủ 3 trận, Than QN là đội duy nhất bất bại. Không chỉ vậy, với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) đội bóng đất mỏ trở thành "cua rơ" đầu tiên bứt lên dẫn đầu cuộc đua sau vạch xuất phát.

Trong số 8 đội ra sân đủ 3 trận, Than QN là đội duy nhất bất bại. Không chỉ vậy, với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) đội bóng đất mỏ trở thành “cua rơ” đầu tiên bứt lên dẫn đầu cuộc đua sau vạch xuất phát. Đó là thành tích mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể mong đợi hơn khi bước vào mùa giải bị xứ Thanh “rút ruột” một lúc 3 trụ cột, trong đó có biểu tượng Minh Tuấn. Tuy nhiên, vòng này Than QN mới gặp đối thủ lớn thực sự: Quảng Nam.

Than QN (áo đỏ) là đội duy nhất bất bại.
Than QN (áo đỏ) là đội duy nhất bất bại.

Bị Sài Gòn cầm chân trong ngày ra quân ngay trên sân nhà rồi lần đầu tiên thất bại trước “người anh em” Đà Nẵng trong 4 năm qua, nhà ĐKVĐ đã kịp lấy lại hình ảnh bằng chiến thắng trong trận cầu 6 điểm với “kẻ thách thức” số 1 FLC Thanh Hóa. Gần như chắc chắn, chiều mai (1-4) Quảng Nam sẽ có sự trở lại của “đứa con lầm lạc”, chân sút số 1 Claudecir (trận rồi đã có tên trong danh sách đăng ký thay Wander Luiz nhưng chưa ra sân). Một thử thách lớn để chủ nhà nối dài chuỗi bất bại.

Nếu “2 Quảng” ghìm chân nhau sẽ là thời cơ để Hà Nội tấn chiếm ngôi đầu khi Văn Quyết mãn án treo giò trở lại trên sân Bình Dương. Dù là chủ nhà, nhưng cân lên về mọi mặt HLV Trần Minh Chiến của đội bóng đất Thủ rất khó tái lập kết quả toàn thắng mùa rồi trước Hà Nội của “tiền bối” Trần Bình Sự. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có lợi thế lớn bởi vẫn còn 1 trận đá bù vòng 3 tiếp HAGL vào ngày 5-4.

Tuy nhiên, “Super Sunday” của vòng này là trận derby Bắc Trung bộ. Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic, FLC Thanh Hóa từng lập kỷ lục 9 trận liên tiếp đầu mùa bất bại (5 thắng, 4 hòa), sau 2 lần về hạng 3 (2014, 2015) và là đương kim á quân, mục tiêu duy nhất của xứ Thanh là lên ngôi mùa này. Thế nhưng, tham vọng của dàn binh hùng tướng mạnh đã sớm bị dội gáo nước lạnh bởi thất bại trước chính tân vương Quảng Nam mà họ muốn lật đổ, lại ở ngay trận thứ 2 ra quân và chuyến làm khách đầu tiên. Bằng mọi giá ứng cử viên số 1 phải lập tức đứng dậy, khẳng định uy thế của mình, nhưng đội khách SLNA cũng đang khát thắng khi chỉ mới có 1 điểm. Một cuộc đối đầu giữa dàn sao lão luyện, dày dạn kinh nghiệm của xứ Thanh và lứa cầu thủ trẻ tài năng đang vào độ chín của xứ Nghệ.

Thú vị không kém là cuộc đọ tài trên băng ghế chỉ đạo giữa cặp bài trùng cựu vô địch AFF Cup 2008, từng là đồng đội của nhau trong màu áo “Gạch” cũng như đội tuyển Việt Nam và mới mùa rồi còn sát cánh bên nhau trong ban huấn luyện Long An: Minh Phương (SHB.ĐN) - Tài Em (Sài Gòn).

Ở trận đấu muộn nhất, dù mất Tuấn Anh nhưng tiếp tân binh Nam Định là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL tìm chiến thắng đầu tay.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,952       1,242