Thể thao

Tiếp tục hào khí U.23 Việt Nam

Trùng hợp, Ngày Thể thao Việt Nam hôm nay 27-3 sẽ khép lại bằng sự kiện thu hút đông đảo người hâm mộ: trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam trên sân Ammand với chủ nhà Jordan (trực tiếp trên K+ vào 22 giờ).

Cả 2 đội đều bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi đã có vé vào VCK nhưng hẳn đều hướng đến chiến thắng.

HLV Park Hang-seo giải thích cho các tuyển thủ về hệ thống 3-4-3 tại buổi tập chính thức đầu tiên trên đất Jordan. Nhiều khả năng đây sẽ là sơ đồ của đội tuyển tại AFF Cup 2018.
HLV Park Hang-seo giải thích cho các tuyển thủ về hệ thống 3-4-3 tại buổi tập chính thức đầu tiên trên đất Jordan. Nhiều khả năng đây sẽ là sơ đồ của đội tuyển tại AFF Cup 2018.

Chưa bao giờ đội tuyển quốc gia Việt Nam mang dòng máu trẻ trung đến vậy khi độ tuổi trung bình chỉ là 23,9, khiến báo chí quốc tế cũng phải ấn tượng. Do không có nhiều thời gian chuẩn bị, chỉ có đúng 2 buổi tập trên đất Jordan để ghép đội hình nên HLV Park Hang-seo đã thổ lộ sẽ phải ưu tiên sử dụng những con người đã hiểu, nắm bắt được ý đồ, lối chơi của mình. Không ai khác đó chính là các học trò đã sát cánh cùng ông tại Trung Quốc 2 tháng trước. Do đó đêm nay U.23 sẽ là bộ khung chính với ít nhất 6, 7 vị trí chứ không chỉ là 4 như trận gặp Afghanistan.

Trong 6 tuyển thủ đàn anh được gọi, ngoài Thanh Trung chắc suất vì được trao băng đội trưởng và “vua phá lưới” V.League 2017 Anh Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm với màn trình diễn xuất sắc ở 3 trận đầu mùa cùng sự tự tin khi từng làm nản lòng các chân sút Jordan ở lượt đi tại Mỹ Đình, nhiều khả năng sẽ được bắt chính. 3 người còn lại thủ môn Tuấn Mạnh còn phải xếp sau Bùi Tiến Dũng; Vũ Minh Tuấn phải cạnh tranh với 3 đàn em: Quang Hải, Phan Văn Đức, Văn Toàn; riêng Quế Ngọc Hải phải chứng tỏ mình có thể thích ứng ngay với sơ đồ 3 trung vệ mà Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng đã vận hành nhuần nhuyễn.

Chờ xem gam màu pha trộn của HLV Park Hang-seo để tiếp tục hào khí U.23 Việt Nam.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,019       1,280