Thể thao

Hà Nội sớm tăng tốc, Quảng Nam tụt lại

Mất Văn Quyết (vì án treo giò 2 trận), chưa thu nhận Hoàng Vũ Samson - 2 chân sút đóng góp đến 19 bàn mùa trước, nhưng với dòng màu trẻ trung từ các tuyển thủ U.23, Hà Nội đã có bước xuất phát hoàn hảo với 2 trận toàn thắng trên sân nhà và sân khách.

Tân binh Ngân Văn Đại từ Sài Gòn đã sớm khẳng định giá trị khi tuần trước là bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trước Hải Phòng và tuần này là pha đánh đầu khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi vất vả cản phá giúp Moses dễ dàng mở tỷ số vào lưới Cần Thơ. Tiếp đó tận dụng đội chủ nhà chỉ còn có 10 người từ phút 77 (Đức Lộc bị chấn thương nặng phải rời sân nhưng Cần Thơ đã hết quyền thay người) Oseni đã liên tiếp lập cú đúp ở thời gian bù giờ (tiền đạo này đã có 4 lần phá lưới đội bóng cũ Tây đô) ấn định chiến thắng đậm nhất trong 2 vòng đầu tiên của V.League 2018.

Trong khi cựu vương 2016 sớm tăng tốc và cho thấy quyết tâm trở lại ngôi cao nhất thì nhà ĐKVĐ uống chung nguồn sữa từ “bầu” Hiển có trận thứ 2 mất điểm và trắng tay vì để đối phương lội ngược dòng. Cũng như ở cuộc tiếp đón Sài Gòn trong ngày ra quân, trong trận derby xứ Quảng - Đà, Quảng Nam đã sớm có bàn dẫn trước ở phút 20 từ chấm 11m của “Quả bóng vàng” Thanh Trung (đây là trận thứ 2 liên tiếp SHB.ĐN bị phạt đền đều do lỗi 2 thủ môn Thanh Bình và Văn Hưng). Nhưng đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa ở phút 57 sau pha tâng bóng đánh đầu cận thành của tiền đạo tuyển U.23 Đức Chinh. Quyết giành trọn 3 điểm HLV Nguyễn Minh Phương đưa thêm 1 tuyển thủ U.23 khác là Phan Văn Long vào thay hậu vệ Nhật Tân và đúng phút bù giờ cuối cùng 90+4 tân binh Diogo (mùa trước chơi cho B.BD) có pha sút phạt đẹp mắt, lập công đầu tiên cho CLB mới. Mất Merlo nhưng Minh Phương đã có chiến thắng đầu tiên cùng SHB.ĐN, đặc biệt đây là điều mà đàn anh Lê Huỳnh Đức chưa từng làm được trong suốt 4 năm cầm quân ở sông Hàn (7 lần gặp Quảng Nam, SHB.ĐN hòa 4, thua 3). Còn với HLV Hoàng Văn Phúc trận đấu thứ 80 dẫn dắt đội bóng xứ Quảng tại V.League là một kỷ niệm buồn. Sự khởi đầu chật vật báo hiệu nhà ĐKVĐ sẽ vô cùng gian nan trong cuộc bảo vệ ngôi vương.

Trường Xuyên - Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        816,866       8