Thể thao

AFC Cup: Chiến thắng cho 2 đại diện Việt Nam

Tại lượt trận thứ 3, khép lại lượt đi vòng bảng vào 15 giờ 30 hôm nay 6-3 SLNA sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà gặp Persija Jakarta, còn vào 15 giờ 30 ngày mai 7-3 FLC Thanh Hóa lại có chuyến làm khách tại Indonesia với Bali United (trực tiếp trên FOX Sport).

Sau 2 trận toàn thắng đứng đầu bảng H, tinh thần của đội bóng xứ Nghệ đang lên rất cao và nếu giành thêm trọn 3 điểm thầy trò Nguyễn Đức Thắng sẽ sớm đặt 1 chân vào vòng bán kết khu vực ASEAN. Persija Jakarta chỉ là đội đứng thứ 4 ở Liga Indonesia 2017 và từng thảm bại 0-3 trước Johor (đối thủ SLNA vừa thắng 2-0), tuy nhiên họ vừa có chiến thắng vang dội 4-1 trước đại diện Singapore Tampines Rovers. Trong đó đáng chú ý chân sút Marko Simic đã lập một hat-trick. Tiền đạo người Croatia 30 tuổi này không hề xa lạ với V.League và SLNA khi từng thi đấu cho B.Bình Dương, Long An và Đồng Tháp từ 2015-2016 với 11 bàn thắng sau 25 trận. Bên cạnh Simic, Persija còn có 3 ngoại binh: trung vệ Jaimerson, tiền đạo Alves (Brasil) và tiền vệ Rohit Chand (Nepal). Ngoài ra còn có 2 tiền đạo nổi tiếng của tuyển Indonesia là Bambang và Widodo. Về phía chủ nhà, chiều nay có thể sẽ trình làng ngoại binh thứ 2 bên cạnh Olaha, đó là Osmar Moreira, cựu tiền đạo người Brasil của HAGL ở mùa giải 2016 với 5 bàn thắng sau 7 trận ra sân trước khi bị gãy chân trong trận gặp Long An.

Tương tự, dù phải làm khách nhưng nhà á quân V.League FLC Thanh Hóa cũng đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm trước nhà á quân Indonesia Bali. Dù có trong đội hình 4 ngoại binh người Hà Lan, Brasil, Hàn Quốc và 1 cầu thủ nhập tịch (tiền đạo Spasojevic gốc Montenegro) cùng nhiều tuyển thủ quốc gia như: Irfan Bachdim, Putra, Lilypali, Taufiq... nhưng sau 2 trận Bali mới có duy nhất 1 điểm (thua Yangon 1-3 ngay trên sân nhà và hòa Global Cebu 1-1).

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,384       1,889