Thể thao

Thể thức AFC Cup cực kỳ phức tạp

Tham dự AFC Cup 2018 có 36 đội chia thành 9 bảng nhưng không phải cứ chọn 2 đội đầu bảng vào vòng 1/8, tứ kết, bán kết... như thông thường.

Do trình độ cấp CLB giữa các khu vực có sự chênh lệch lớn, để tránh trường hợp một đội bóng yếu nhưng nhờ lá thăm may mắn vẫn có thể tiến sâu trong khi các CLB mạnh phải loại nhau oan uổng nên từ mùa giải năm ngoái AFC đã quyết định thay đổi hoàn toàn thể thức thi đấu của AFC Cup.

Theo đó, kể từ vòng knock-out thể thức cực kỳ phức tạp. Cụ thể, 3 đội đứng đầu bảng F, G, H cùng đội hạng nhì có thành tích tốt nhất (hiện tạm thời sau lượt trận này là SLNA) sẽ thi đấu vòng bán kết và tranh chung kết khu vực ASEAN (Đông Nam Á). Tương tự, 3 đội đứng đầu bảng A, B, C cùng đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ thi đấu vòng bán kết và tranh chung kết khu vực Tây Á. Tuy nhiên nếu đội vô địch Tây Á nghiễm nhiên có mặt ở trận chung kết toàn giải thì đội vô địch khu vực ASEAN sẽ thi đấu thêm một vòng play off bán kết và chung kết cùng với 3 đội đầu khu vực Trung Á (bảng D), Nam Á (bảng A) và Đông Á (bảng I). Đội chiến thắng cuối cùng vào chung kết với đội chiến thắng khu vực Tây Á vào ngày 27-10-2018 trên sân của đội bóng Tây Á (luân phiên, năm ngoái đã diễn ra tại Trung Á (Tatjikistan).

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,491       2,256