Thể thao

CLB TP.Hồ Chí Minh mơ ra biển lớn

Tại lễ ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng Miura, CLB TP.Hồ Chí Minh cũng trình làng logo mới với hình ảnh chiếc tàu rẽ sóng ra khơi. Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh giải thích, TP.Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế cả nước nên đội bóng cũng phải vươn ra biển lớn.

Toshiya Miura chính thức nhậm chức HLV trưởng của CLB.
Toshiya Miura chính thức nhậm chức HLV trưởng của CLB.

Cụ thể “biển lớn” mà tân binh chỉ đứng thứ 3 từ dưới lên ở V.League 2017 này hướng tới cùng cựu thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam là vào tốp 5 hoặc tốp 3 ngay mùa 2018 và 2019 hướng tới giành suất dự giải châu lục. Để hiện thực hóa tham vọng này cùng với nhà cầm quân người Nhật với mức lương tương đương HLV Park Hang-seo của đội tuyển, ông Miura còn được một đội ngũ giúp việc rất hùng hậu gồm toàn các cựu trợ lý ở đội tuyển Việt Nam: chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường.

Để nâng cấp lực lượng, Công Vinh đã nhanh tay chiêu mộ gần 10 tân binh, trong đó có 3 cái tên đình đám: Phi Sơn (SLNA), trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (mua lại hợp đồng 1 năm của Hải Phòng với giá 3 tỷ đồng), tiền vệ Đỗ Văn Thuận (phải đền bù 5 tháng hợp đồng cho Sài Gòn với giá gần 2 tỷ đồng); hay những cầu thủ mà chất lượng đã được kiểm chứng như Sầm Ngọc Đức (Hà Nội), Huỳnh Văn Thanh (S.Khánh Hòa), thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh (XSKT Cần Thơ, cựu cầu thủ Đồng Nai)... Về ngoại binh, hứa hẹn sẽ có 2 cầu thủ tấn công chất lượng người Brasil từng chơi ở giải VĐQG Brasil, Bồ Đào Nha, J.League 1. Bên cạnh đó, CLB đang tiến hành nhập tịch cho cựu thủ quân Argentina từng 3 lần cùng Hà Nội vô địch, tiền đạo Argentina Gonzalo.

Với nguồn tài chính dồi dào, lực lượng hùng hậu và cách làm chuyên nghiệp, TP.Hồ Chí Minh sẽ là thế lực mới.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,392       1,787