Thể thao

Man Utd không có năm mới

Premier League là giải vô địch quốc gia duy nhất ở châu Âu diễn ra sôi động trong dịp Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, HLV Mourinho và các học trò đã trải qua một lễ đón giao thừa nặng trĩu khi trước đó họ lại bị Southampton - đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng chia điểm với trận hòa không tỷ số.

Mourinho và M.U mất tết dương lịch
Mourinho và M.U mất tết dương lịch

Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của M.U, qua đó mất luôn vị trí thứ nhì Giải Ngoại hạng Anh vào tay Chelsea, đội trước đó đã vùi dập Stoke City 5-0 để có 45 điểm, vượt qua M.U đúng 1 điểm. Không chỉ vậy, “Quỷ đỏ” còn bị Liverpool phả hơi nóng vào gáy. Sau khi đánh bại Leicester 2-1, Liverpool chỉ còn cách M.U đúng 1 trận thắng. Từ chỗ thua Man City 8 điểm, Man Utd sẽ bị người láng giềng gia tăng khoảng cách lên 17 điểm nếu thầy trò Pep Guardiola có được chiến thắng trước Crystal Palace trong tối cuối năm hôm qua 31-12. “Truyền thống” luôn giành chức vô địch quốc gia ở mùa thứ 2 dẫn dắt đội bóng của “Người đặc biệt” gần như chắc chắn sẽ hết “linh ứng” ở sân Old Trafford.

Quả là 1 tháng cuối năm u ám của Mourinho và các học trò. Trong tháng 12 ngoài thành tích bết bát (ở cúp Liên đoàn Anh còn bị đội hạng nhất Bristol loại), M.U đứng trước sự sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Mới nhất là Lukaku phải rời sân trên cáng với ống thở bình oxy sau pha va chạm với trung vệ Southampton khi trận đấu mới trôi qua được 14 phút. Dự báo chân sút này có thể sẽ vắng mặt 2 trận đấu đầu tiên của “Quỷ đỏ” trong năm mới 2018 gặp Everton và Derby County. Trước đó, trong trận hòa Burnley tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã tái phát chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài 1 tháng. Ngoài ra, sau sự vắng mặt của Valencia, M.U có thể mất nốt đôi cánh khi Ashley Young có nguy cơ bị phạt nguội treo giò vì pha thúc cùi chỏ vào bụng Dusan Tadic của Southampton qua mắt được trọng tài nhưng camera ghi được rất rõ ràng.

Đáng lo hơn, bình luận sau trận hòa Southampton, cựu danh thủ Arsenal Martin Keown cho rằng có dấu hiệu HLV Mourinho không còn kiểm soát được phòng thay đồ và các cầu thủ ở Old Trafford đã không còn chiến đấu vì ông. Có vẻ như không khí đoàn kết được thấy ở M.U hồi đầu mùa không còn nữa. Đây cũng là những dấu hiệu ở Chelsea vào năm 2016 khiến Mourinho phải ra đi, dù mới mùa trước đó ông cùng các học trò The Blues ăn mừng chiếc cúp vô địch Premier League.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,456       1,954