Thể thao

"Thuốc thử" cực cao

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (hiện là quốc gia dẫn đầu về vốn đầu tư FDI vào Việt Nam với hơn 5 ngàn dự án, tổng trị giá 48,6 tỷ USD)...

rận đấu giữa U.22 Việt Nam với đội Các Ngôi sao K.League được tổ chức từ chính đề nghị của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhằm quảng bá hình ảnh K.League đến Đông Nam Á. Chính vì vậy dù giải đấu cao nhất của xứ kim chi (K.League Classic) đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất, nhưng đội Các ngôi sao K.League vẫn tập hợp những hảo thủ tốt nhất, với những ngôi sao tên tuổi đang thi đấu trong nước. Đây có thể coi là đội tuyển quốc gia thu nhỏ của Hàn Quốc.

Đội tuyển các Ngôi sao K-League có mặt ở Hà Nội
Đội tuyển các Ngôi sao K-League có mặt ở Hà Nội

Dẫn dắt đội Các Ngôi sao K.League là HLV 48 tuổi Hwang Sun-hong, thuyền trưởng của nhà đương kim vô địch FC Seoul (đây là chức vô địch thứ 6 của CLB thủ đô) và năm rồi từng vào bán kết AFC Champions League. Ông Hwang cũng là chân sút huyền thoại của đội bóng Đông Á, từng ghi 50 bàn sau 103 trận cho đội tuyển Hàn Quốc, tham dự 4 kỳ World Cup liên tiếp từ năm
1990-2002. Trong đó là tác giả bàn vào lưới tuyển Đức tại World Cup 1994 và có mặt trong đội hình Hàn Quốc hạng 4 tại World Cup 2002 (có 1 mùa khoác áo Bayer Leverkusen tại Bundeslia). Trong sự nghiệp HLV, ngoài FC Seoul, ông còn giúp Pohang Steelers giành chức vô địch K.League Classic 2013.

18 cầu thủ Các Ngôi sao K.League là những gương mặt xuất sắc, có phong độ tốt nhất thuộc tất cả 12 CLB đang chơi ở giải đấu hạng cao nhất, do chính người hâm mộ Hàn Quốc bình chọn. Trong đó, có thể kể đến tiền vệ Lee Keun-ho, người từng có 77 trận thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc, từng giành chức vô địch AFC Champions League 2012 cùng Ulsan Hyundai, đồng thời đoạt luôn 2 danh hiệu cá nhân: cầu thủ xuất sắc nhất giải và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Lee Keun-ho đang là đồng đội của Xuân Trường ở CLB Gangwon. Tiền đạo Yang Dong-hyun, nội binh đang dẫn đầu về số bàn thắng và hiện là chân sút tốt thứ 3 K.League Classic 2017 với 14 pha lập công; cây săn bàn Kim Shin Wook của Chunbuk, cầu thủ đã ghi 108 bàn trong 282 trận ra sân. Hay 2 chân chuyền nổi tiếng Yeom Gi-hoob với 93 pha kiến tạo thành bàn và tiền vệ dày dạn kinh nghiệm 34 tuổi Yeom Ki-hun. Ngoài ra còn phải kể đến Kim Dae-yong, một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc, đã chơi hơn 400 trận trong sự nghiệp; Kim Jin-soo, hậu vệ trái từng chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Hoffenheim…Với độ tuổi trung bình 29, các cẩu thủ Hàn Quốc rất dày dạn kinh nghiệm chinh chiến.

Dù phải trưa 28-7 mới có mặt tại Hà Nội và chỉ có một buổi tập làm quen sân Mỹ Đình duy nhất vào tối cùng ngày, nhưng với những tên tuổi như vậy, Các Ngôi sao K.League vẫn là liều “thuốc thử“ cực cao, đem lại nhiều bài học bổ ích, đặc biệt là khả năng chống tấn công, đối với U.22 Việt Nam.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,281       359