Thể thao

Nam Định cách V.League... 1 chiến thắng: Lửa cháy thành Nam

Chiều nay 15-7, cùng vào lúc 15 giờ, đồng loạt diễn ra 3 trận đấu của vòng 13 Giải hạng nhất quốc gia 2017.

Vòng áp chót nhưng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của đội đầu bảng Nam Định bởi đã đá đủ 12 trận và chỉ cần đúng 3 điểm nữa họ sẽ đoạt chiếc vé duy nhất thăng hạng mùa này, biến lượt trận cuối chỉ còn là thủ tục.

Nam Định (phải) đang chiếm lợi thế giành vé lên hạng trước CLB bóng đá Huế. Ảnh: V.S.I
Nam Định (phải) đang chiếm lợi thế giành vé lên hạng trước CLB bóng đá Huế. Ảnh: V.S.I

Chính vì vậy mọi con mắt chiều nay sẽ dồn hết về sân Thiên Trường, nơi 2 đội về nhì và ba ở Giải hạng nhất năm rồi Viettel và Nam Định sẽ gặp nhau trong “trận đấu cả mùa” trị giá bạc tỷ (để duy trì đội hạng nhất nuôi giấc mơ lên V.League, bình quân kinh phí 10 tỷ/năm). Sau 7 năm văng khỏi sân chơi đỉnh cao kể từ mùa giải 2010, thậm chí có đến 3 năm xuống thi đấu ở Giải phong trào hạng nhì, bóng đá thành Nam chỉ cách trở lại V.League đúng 1 bước chân. Với 20 điểm, hơn đội thứ nhì Huế 3 điểm, đồng thời hơn cả về đối đầu trực tiếp, chỉ cần thắng tối thiểu trước Viettel, Nam Định sẽ sớm đoạt chức vô địch.

Cả thành Nam đang chuẩn bị mở hội lớn ăn mừng bởi Thiên Trường là chỗ dựa niềm tin vững chắc. Sau cú vấp ngã bất ngờ 0-4 trước Đồng Tháp trong ngày ra quân, Nam Định đã toàn thắng cả 4 trận còn lại trên sân nhà. Tuy nhiên, Viettel đang rắp tâm phá hỏng bữa đại tiệc của chủ nhà. Người hâm mộ thành Nam có lý do để e ngại khi cho đến trước trận “chung kết” chiều nay, trong 4 lần đối đầu ở 2 mùa giải qua đội bóng của họ chưa một lần thắng được Viettel: 3 hòa và 1 thất bại 2-3 ở trận play-off 2 năm ngoái. Chính vì vậy Thiên Trường sẽ cực nóng. Hẳn người ta còn chưa quên ở vòng 10 giải 2016, trước trận đấu cũng mang tính “chung kết” giữa Nam Định và TP.Hồ Chí Minh, giữa trưa, hàng chục CĐV Nam Định đã kéo đến khách sạn nơi đội khách đóng quân quậy phá, la hét, ném pháo sáng. Tuy nhiên BTC chủ nhà chỉ bị cảnh cáo. Mới đây sân Thiên Trường cũng vừa bị phạt 20 triệu đồng do khán giả đốt pháo sáng trong trận đấu giữa chủ nhà với Bình Phước ở vòng 11.

Nếu Nam Định mất điểm, thời cơ sẽ chuyển sang cho 2 đội thi đấu ở trận “chung kết” khác cùng giờ: Huế (17 điểm) - Bình Phước (16 điểm). Do có lợi thế còn đến 2 trận, nên đội nào giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu này và thắng luôn trận cuối, sẽ giờ chót qua mặt Nam Định. Khá ngạc nhiên khi nỗi lo kinh phí chơi V.League mùa này không còn là rào cản với Huế, với quan điểm “cứ lên rồi tính” đội bóng cố đô đã “bung” két tăng tiền thưởng cho mỗi trận thắng.

Tham vọng nhất nhưng cũng cửa hẹp nhất là Viettel. Với chỉ 15 điểm, lại kém cả 2 đội xếp trên trong đối đầu trực tiếp, để có thể lên V.League Viettel phải hội đủ đến 3 điều kiện: phải thắng cả 2 trận cuối (Nam Định chiều nay và Tây Ninh lượt cuối), đồng thời Huế phải trắng tay 1 trong 2 trận còn lại và Bình Phước không có thêm hơn 4 điểm.

Trần Đỗ

Đồng Tháp lấy vé đi play-off

Nghỉ không thi đấu vòng này, nhưng số phận đội bóng mới mùa trước còn chơi ở V.League có thể sớm được quyết định ngay sau chiều nay. Trong trận tiếp Đắk Lắk trên sân nhà, nếu Tây Ninh thắng sẽ chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu, trao vị trí áp chót cho đội bóng Tây Nguyên. Tuy nhiên Đắk Lắk vẫn hơn Đồng Tháp 4 điểm, một khoảng cách an toàn khi giải chỉ còn 1 vòng nữa. Bất chấp lựợt cuối làm khách tại Bình Phước đội bóng xứ bưng biền chính thức về chót Giải hạng nhất 2017 và nhận vé đi play-off.

Tuy nhiên cơ hội trụ hạng của thầy trò HLV Trần Công Minh vẫn rất lớn. “Quy hoạch” Giải hạng nhất 2018 sẽ có tròn 10 đội, nên năm nay sẽ có tới 3/16 đội hạng nhì nhận vé thăng hạng trực tiếp. Suất cuối cùng sẽ được xác định bằng trận play-off giữa đội đứng chót Giải hạng nhất với đội xếp thứ 4 tại VCK Giải hạng nhì 2017. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 5-8 trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam). Nếu sau 90 phút kết quả vẫn hòa, sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội tham dự Giải hạng nhất 2018. Nếu Đồng Tháp cũng không tận dụng được “chiếc vé số” an ủi này trước đối thủ phong trào thì... hết ý kiến!

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,598       516