Thể thao

Cơ hội "tình báo" cho U.22 Việt Nam

Vòng loại U.23 châu Á 2018 bảng H từ ngày 19 đến 23-7 này là cơ hội không thể tốt hơn để bóng đá Việt Nam "thám thính", theo dõi lực lượng, "giò cẳng" của các đối thủ tại SEA Games 29 diễn ra chưa đầy 1 tháng sau đó

Vòng loại U.23 châu Á 2018 bảng H từ ngày 19 đến 23-7 này là cơ hội không thể tốt hơn để bóng đá Việt Nam “thám thính”, theo dõi lực lượng, “giò cẳng” của các đối thủ tại SEA Games 29 diễn ra chưa đầy 1 tháng sau đó. Đặc biệt cả U.22 Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều vào cùng một “rọ” ở bảng H. Nếu các đối thủ khó thăm dò được gì nhiều từ U.22 Việt Nam do ở bảng I, U.22 Hàn Quốc quá mạnh, còn U.22 Timor Leste, Macau lại quá yếu, thì ở bảng đấu tại Thái Lan 3 đội Đông Nam Á sẽ phải bung hết sức, thi đấu cật lực (cùng Mông Cổ) để tranh đoạt vé.

uân Trường, Tuấn Anh sẽ góp mặt trong đội hình tham dự vòng loại giải U23 châu Á của U23 Việt Nam. Ảnh: Tuân Phạm
Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ góp mặt trong đội hình tham dự vòng loại giải U23 châu Á của U23 Việt Nam. Ảnh: Tuân Phạm

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc chủ động tìm hiểu đối phương tại SEA Games này càng cần thiết, bởi với thành phần tuyển U.22 lực lượng các đội đều chắc chắn có nhiều mới mẻ. Như U.22 Thái Lan có hậu vệ 19 tuổi Deeromram (mẹ Thái, cha người Thụy Điển), từng được CLB Weder Bremen (Đức) mượn. Hay tiền đạo 18 tuổi Sittichok Phaso đang khoác áo CLB Nhật Bản Kagoshima United. Còn U.22 Indonesia ngoài một số tuyển thủ quốc gia, như: Hansamu, Ricky, Adi, Dimas..., có một gương mặt đang thi đấu tại châu Âu cho Ajax (Hà Lan) là tiền đạo Ezra Wilian (mang 2 dòng máu Indo và Hà Lan). Ngoài ra, tài cầm quân của tân thuyền trưởng đối thủ cùng bảng B với U.22 Việt Nam, Luis Milla, HLV từng dẫn dắt U.21 Tây ban Nha vô địch U.21 châu Âu 2011 với những De Gea, Juan Mata, Thiago... cũng cần được nắm bắt, phân tích.

Với U.22 Malaysia, ngoài việc gặp khó khăn trong tập trung lực lượng vì các CLB không chịu “nhả” quân, HLV Ong Kim Swee còn khó xử khi “lỡ” chọn Myanmar - đối thủ số 1 ở vòng bảng SEA Games - để thi đấu giao hữu vào ngày 13-7 tới, trước khi dự vòng loại U23 châu Á.

Ngoài việc tiến hành “trinh sát”, “tình báo” bảng H tại Thái Lan, cùng thời gian này VFF cũng cần có kế hoạch cử người theo dõi, ghi hình bảng J của 2 đối thủ chung bảng B còn lại là chủ nhà U.22 Campuchia và Philippines, cùng bảng F tại Myanmar với 2 đối thủ tiềm tàng ở bán kết SEA Games là U.22 nước chủ nhà và U.22 Singapore.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,887       488