Thể thao

Tuyển Đức: Còn hơn cả chức vô địch Confed Cup

Sáng 3-7, nhà ĐKVĐ thế giới Đức (dù chỉ là phiên bản 2) đã lần đầu đăng quang Confed Cup sau khi đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ 1-0 ở trận chung kết.

Chung kết Confederations Cup Đức - Chile
Chung kết Confederations Cup Đức - Chile

Trước một Chile tràn trề khát vọng với một “thế hệ vàng” và gần như chơi trên sân nhà bởi lượng CĐV áp đảo trên sân Zenit Arena (Nga), một lần nữa người Đức cho thấy sự lì lợm “đặc sản” để rồi hạ gục đối phương bằng một tận dụng sai lầm. Đó chỉ có thể là hình ảnh của một tập thể chiến binh dày dạn trận mạc, thành thục chiến thuật bởi sự sát cánh bên nhau một thời gian dài; thế nhưng nhà tân vô địch Die Mannschaft lại là một đội tuyển tuổi trung bình chỉ mới 23 và mới cùng quy tụ gần 4 tuần.

Chính vì vậy, còn hơn cả chiếc cúp vô địch, giá trị thu hoạch lớn nhất mà người Đức có được trên đất Nga là họ đang có vô vàn sự lựa chọn đầy triển vọng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương World Cup vào mùa hè sang năm. Đó là Goretzka, một “số 8” điển hình, có khả năng toàn diện trong cả phòng ngự lẫn sáng tạo, tổ chức lối chơi, lại biết tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Là Timo Werner, mẫu trung phong di chuyển rộng, sẵn sàng bứt tốc ở lằn ranh của việt vị, đặc biệt có thể thích ứng với những thay đổi lối chơi. Với 2 “sao mai” này, tiền vệ Khedira và tiền đạo Gomez có thể mất vị trí ở tuyển Đức. Lars Stindl toàn năng và sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cũng có khả năng cạnh tranh với đàn anh Mueller ở vai trò hộ công.

Ngoài ra, còn phải kể đến “Quả bóng vàng” của giải, đội trưởng Draxler (chỉ đóng vai dự bị ở World Cup 2014), Sule hòn đá tảng trong vòng cấm địa, Brandt có tốc độ và kỹ thuật đáng nể... Cộng thêm mới vài ngày trước đội tuyển U.21 Đức cũng vừa đăng quang ở giải U.21 châu Âu, cho thấy tiềm lực của quốc gia 4 lần vô địch World Cup hùng hậu đến thế nào. Trong tay của HLV Joachim Loew đang có không dưới 40 lựa chọn cho “cỗ xe tăng”, trong đó mỗi vị trí đều có từ 3-4 ứng viên sáng giá. Bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới (điều mà trong lịch sử mới chỉ 2 đội tuyển làm được là Ý và Brasil, nhưng đó là những năm của thập niên 30 và 60 của thế kỷ trước) ở World Cup 2018 tại Nga, sẽ là một tuyển Đức kết hợp giữa những ngôi sao giàu kinh nghiệm và các gương mặt trẻ tỏa sáng ở Confed Cup này.

Trần Quang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,024       513