Thể thao

Confed Cup 2017: Bồ Đào Nha mất điểm, Chile ra quân ấn tượng

Nhà ĐKVĐ châu Âu, ứng cử viên số 1 Bồ Đào Nha đã để đội vô địch CONCACAF Mexico 2 lần ngược dòng cầm chân ở trận ra quân bảng A.

Ngôi sao lớn nhất giải - Ronaldo sớm lên tiếng ở phút 34 với pha bứt tốc vào vòng cấm, thu hút 3 cầu thủ Mexico để “dọn cỗ” cho Quaresma thảnh thơi mở tỷ số. Nhưng chỉ 8 phút sau, “hạt đậu nhỏ” Chicharito đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Thủ thành Ochoa của Mexico đã chơi cực hay, tuy nhiên 4 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, Bồ Đào Nha cũng có bàn thắng sau cú sút chớp nhoáng củ Soares. Tưởng như Ronaldo và đồng đội cầm chắc 3 điểm đầu tay thì sai sót của hàng phòng ngự đã khiến Bồ Đào Nha đánh rơi chiến thắng ở phút 90+1, khi từ quả phạt góc Moreno đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Mexico. Dù vậy, Bồ vẫn được đánh giá rất cao, so với đội hình lên đỉnh châu Âu năm ngoái, lực lượng của họ năm nay còn đồng đều và hùng hậu hơn.

Sự thất vọng của Ronaldo sau trận Bồ Đào Nha hòa Mexico 2-2. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của Ronaldo sau trận Bồ Đào Nha hòa Mexico 2-2. Ảnh: REUTERS

Sau lượt đấu đầu tiên ở bảng A, với chiến thắng 2-0 trước New Zealand, chủ nhà Nga tạm dẫn đầu, Bồ Đào Nha và Mexico chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Ở lượt trận thứ 2 vào đêm mai 21-6, Bồ Đào Nha đụng Nga còn Mexico gặp New Zealand.

Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng trước Cameroon. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng trước Cameroon. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó ở bảng B, nhà vô địch Nam Mỹ đồng thời cũng là ứng viên được đánh giá cao thứ 3: Chile đã có màn ra mắt ấn tượng với thứ bóng đá tổng lực để đá bại đội tuyển vô địch châu Phi Cameroon 2-0. Chỉ vào sân ở phút 58 nhưng Sanchez đã in dấu giày trong cả 2 bàn thắng, bàn đầu là đường tạt như để cho Vidal đánh đầu và tiếp đó là pha dứt điểm bật hậu vệ ở phút 90+2 để Vargas đá bồi. Đáng chú ý, trong trận này trọng tài có đến 2 lần thay đổi quyết định không công nhận và công nhận bàn thắng sau sự can thiệp của “trọng tài video”.

Cuộc đối đầu giữa Chile và nhà vô địch thế giới Đức (đã gặp Australia vào đêm 20-6) vào 1 giờ sáng 23-6 sẽ quyết định ngôi đầu bảng B.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        749,158       4