Thể thao

Các tuyển thủ U.20 khẳng định chỗ đứng

Bình Phước, Viettel bị loại, đại diện hạng nhất sạch bóng; 2 đội chủ nhà đang bay cao ở V.League, trong đó có đội dẫn đầu và là nhà đương kim á quân Cúp quốc gia Hà Nội cùng "chết" trên chấm 11m luân lưu;

Bình Phước, Viettel bị loại, đại diện hạng nhất sạch bóng; 2 đội chủ nhà đang bay cao ở V.League, trong đó có đội dẫn đầu và là nhà đương kim á quân Cúp quốc gia Hà Nội cùng “chết” trên chấm 11m luân lưu; những sự trở lại ấn tượng như Merlo, Huy Toàn, Hoàng Thịnh và đặc biệt là cựu hậu vệ tuyển Việt Nam Việt Cường vốn tưởng như đã chấm dứt sự nghiệp…; nhưng dấu ấn đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia là sự khẳng định được chỗ đứng của các gương mặt vừa trở về từ World Cup U.20 ở Hàn Quốc.

Chủ nhà B.Bình Dương trải qua những phút cuối căng thẳng trong trận gặp Viettel. (Nguồn: Internet)
Chủ nhà B.Bình Dương trải qua những phút cuối căng thẳng trong trận gặp Viettel. (Nguồn: Internet)

Thủ môn Bùi Tiến Dụng lần đầu tiên lấy suất bắt chính của đàn anh kỳ cựu Thanh Thắng. Phải 5 lần vào lưới nhặt bóng do Thanh Hóa trong một chiều quá tệ, nhưng nếu người trấn giữ khung thành của tuyển U.20 không có những pha cứu thua tỷ số đã có thể đậm hơn nhiều. Bên kia chiến tuyến, dù SHB.ĐN có sự trở lại của cỗ máy dội bom Merlo và Huy Toàn, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tin tưởng trao suất tiền đạo cho Đức Chinh. Phút 13, tiền đạo số 1 của U.20 Việt Nam suýt mở tỷ số khi pha băng vào đón đường căng ngang của Merlo chỉ chậm một nhịp. Thật không may trong pha tranh chấp với Uche ở phút 30, Đức Chinh đã bị gãy xương sườn, đành mất cơ hội với lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, và với thời gian 2 tháng nghỉ dưỡng anh có nguy cơ lỡ hẹn với cả SEA Games 29.

Trung vệ Đình Trọng đã vô hiệu hóa thành công Công Phượng, góp phần mang về chiếc vé vào tứ kết cho Sài Gòn. Hà Nội ngoài Quang Hải chắc suất đá chính từ đầu mùa thì ở trận gặp SLNA khi 2 đàn anh Minh Long, Anh Đức chấn thương, thủ môn dự bị của U.20 Việt Nam Đỗ Sĩ Huy đã được đôn lên vị trí số 2. Các tuyển thủ trẻ Minh Dĩ, Đoàn Văn Hậu, Thái Quý cũng đều có tên trong danh sách dự bị. Tương tự là trường hợp Tiến Linh, Anh Tỷ ở B.Bình Dương, trung vệ Tấn Sinh ở Quảng Nam. Đặc biệt cả 3 tuyển thủ U.20 của Viettel: Dương Văn Hào, Hoàng Đức, Trọng Đại đều đá chính, trong đó Hoàng Đức còn là tác giả bàn gỡ 2-3 ở phút 90+2, khiến chủ nhà B.Bình Dương trải qua những phút cuối hốt hoảng.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,486       558