Thể thao

World Cup U.20 bước vào vòng tứ kết

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 đã xảy ra: ứng cử viên số 1 U.20 Pháp bị loại tức tưởi bởi Italia, đối thủ mà họ từng "làm gỏi" 4-0 ở trận chung kết U.19 châu Âu cách đây chưa đầy 1 năm.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 đã xảy ra: ứng cử viên số 1 U.20 Pháp bị loại tức tưởi bởi Italia, đối thủ mà họ từng “làm gỏi” 4-0 ở trận chung kết U.19 châu Âu cách đây chưa đầy 1 năm.

Ứng cử viên số 1 U.20 Pháp (áo xanh) bị loại tức tưởi bởi U.20 Italia
Ứng cử viên số 1 U.20 Pháp (áo xanh) bị loại tức tưởi bởi U.20 Italia

Ở trận này, HLV Battelli đã sử dụng cả 2 tiền đạo Augustin và Maximin, đồng thời Pháp tung ra đến 22 cú sút, nhưng chỉ tìm được đúng 1 bàn thắng từ chấm 11m. Người Ý một lần nữa cho thấy là bậc thầy của nghệ thuật phòng ngự - phản công. Chơi rất chán ở vòng bảng, chỉ thắng mỗi Nam Phi, thua Uruguay, cầu hòa tiêu cực trước Nhật Bản, nhưng trước Pháp, các “tiểu thiên thanh” của tân HLV Alberico Evani đã thi đấu cực hay. Với 2 pha phản công mẫu mực sắc lẹm, Orsolini và Panico đã trả món nợ 1 năm trước trên đất Đức. Nhưng tiền đạo từng chơi cho Juvenrus B và năm ngoái ra mắt Seria A trong màu áo Frosinone (mùa này đã xuống Serie B), Andrea Favilli (9) mới là cầu thủ nguy hiểm nhất của U.20 Italia.

Tuy nhiên, trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục suốt 120 phút giữa Zambia và Đức. “Cỗ xe tăng nhỏ” vượt lên dẫn trước ở phút 37 nhưng sau đó đội bóng châu Phi ghi liền 3 bàn dẫn lại. Đến phút 89, Đức mới thu ngắn được cách biệt 2-3, nhưng phút bù giờ 90+4 đã kịp san bằng tỷ số. Những tưởng tinh thần Đức đã khuất phục được nhà vô địch lục địa đen thì trong hiệp phụ, phút 107 Mayembe đã ghi bàn thắng bằng vàng đưa Zambia đi tiếp.

Như vậy, ở vòng tứ kết châu Á và châu Đại Dương đã sạch bóng, chỉ còn là sân chơi của 3 đại diện châu Âu, 2 Nam Mỹ, 2 CONCACAF và 1 châu Phi. Ở trận tứ kết đầu tiên vào trưa mai 4-6, 2 đội bóng đang dẫn đầu với 11 bàn thắng Venezuela, Mỹ sẽ gặp nhau. Trong đó Venezuela (cùng Uruguay) vẫn giữ sạch lưới, còn Mỹ có 6 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn mang về chiến thắng bằng đúng 1 sét tennis trắng trước New Zealand. Tiếp đó, một U.20 Bồ Đào Nha đang cho thấy rất giống với các đàn anh ở EURO năm trước, sẽ đối đầu với nhà vô địch Nam Mỹ Uruguay. Nhưng cuộc đối đầu giữa “giáo nhọn” châu Phi Zambia (có 10 bàn thắng) với tấm “khiên cứng” Italia mới hứa hẹn đáng xem nhất.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,497       552