Thể thao

"Con rồng đỏ tràn đầy năng lượng"

Từ FIFA đến truyền thông châu Á và thế giới đều bày tỏ sự ngạc nhiên và không tiếc lời ngợi khen màn ra mắt ấn tượng của U.20 Việt Nam tại World Cup.

Trang Stuff.co.nz đưa tin về trận đấu của New Zealand. Ảnh chụp từ màn hình
Trang Stuff.co.nz đưa tin về trận đấu của New Zealand. Ảnh chụp từ màn hình

Ngay sau trận đấu, trang chủ của FIFA có bài tường thuật: “Tràn đầy năng lượng, nhanh nhẹn và nhiệt huyết, U.20 Việt Nam chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Họ là một con rồng màu đỏ rực rỡ liên tục giữ New Zealand trong móng vuốt của mình. Những người lần đầu tiên tham dự U.20 WorldCup rõ ràng có cơ hội tốt hơn để mở tỷ số. Thủ môn của U.20 New Zealand phải 2 lần trổ tài trong một phút để cứu thua sau cú sút xa của Đoàn Văn Hậu và quả phạt góc táo bạo của Quang Hải. Bước sang hiệp 2, U.20 Việt Nam vẫn là đội chơi tấn công giàu cảm hứng hơn nhưng lối chơi ấy đã khiến họ tiêu tốn nhiều năng lượng và tỏ ra xuống sức vào cuối trận. Tuy nhiên khi đồng hồ cạn dần, vẫn còn một cơ hội để Việt Nam giành chiến thắng lịch sử nhưng Hoàng Đức đã bỏ lỡ trong một vị trí rất thuận lợi”.

Còn trang web chính thức của LĐBĐ Úc (NZfootball.co.nz) bình luận: “U.20 Việt Nam không hề tỏ ra choáng ngợp trong lần đầu ra sân khấu lớn, cho thấy họ xứng đáng có mặt tại VCK World Cup”. Từ đánh giá thấp, thậm chí coi thường, trang Stuff.co.nz của New Zealand quay ra thất vọng đội nhà. Dẫn những thông số hơn hẳn của U.20 Việt Nam, báo này “chua”: “Thật khó để cho rằng hòa là kết quả công bằng, bởi thống kê cho thấy sự khác biệt khá lớn”.

Fox Sports Asia thì ca ngợi hết lời: “Nhanh nhẹn, đầy kỹ thuật và hăng hái, Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á trong trận ra quân ở vòng bảng U.20 thế giới. Họ dồn ép đối thủ, giữ sạch lưới, chơi kỷ luật cả khi có bóng lẫn không bóng, giữ vững đội hình cho tới phút cuối cùng và liên tục tạo ra các cơ hội. Thứ duy nhất họ chưa làm được là ghi bàn”. Trong khi đó, Fox Sports Asia hào hứng: “Không chỉ giành được điểm số lịch sử, U.20 Việt Nam còn thể hiện lối chơi ấn tượng bằng sự pha trộn giữa kỹ thuật tuyệt vời, những đường chuyền thú vị, một cách tiếp cận năng động và tinh thần rất mạnh mẽ”.

Trong khi đó, HLV Darren Bazeley của U.20 New Zealand thừa nhận: “Chúng tôi rất muốn chiến thắng, nhưng Việt Nam đã thi đấu quá hay. Họ xứng đáng là một đội bóng hàng đầu châu Á. Họ không phải may mắn vượt qua vòng loại”.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,664       748