Thể thao

U.20 Việt Nam hoàn tất chiến dịch chuẩn bị World Cup: Chưa yên tâm

Sáng qua 14-5, tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo, Hàn Quốc, đội tuyển U.20 Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK U.20 thế giới 2017 với U.20 Vanuatu.

Đây là đối thủ giành chiếc vé thứ nhì của vòng loại U.20 khu vực châu Đại Dương (nằm ở bảng B), có lối đá tương đồng với U.20 New Zealand nên sẽ là bài kiểm tra đối với các cầu thủ trẻ chúng ta trước trận ra quân tại bảng E vào ngày 22-5 tới.

U.20 Việt Nam kết thúc chiến dịch chuẩn bị World Cup bằng trận hòa U.20 Vanuatu 1-1.
U.20 Việt Nam kết thúc chiến dịch chuẩn bị World Cup bằng trận hòa U.20 Vanuatu 1-1.

Nhưng có lẽ chính vì vậy mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã thận trọng không muốn “ngửa bài” khi đưa ra sân đội hình xuất phát không phải mạnh nhất. Tuyến phòng ngự gần như giữ nguyên như trận gặp U.20 Argentina với: thủ môn Bùi Tiến Dũng, bộ tứ hậu vệ gồm Đình Trọng, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, chỉ có cầu thủ Đặng Văn Tới của Hà Nội thay cho Tấn Tài bên hành lang trái. Hàng tiền vệ gồm: Đoàn Văn Hậu, Hoàng Nam, Minh Dĩ và Thanh Sơn (HAGL, thay Dương Văn Hào). Bộ đôi tiền đạo là Thanh Bình và Tiến Linh. Đội trưởng Quang Hải và tiền đạo số 1 Hà Đức Chinh cùng ngồi ngoài.

U.20 Việt Nam nhập cuộc khá chủ động nhưng mới phút thứ 4 đã bất ngờ bị thủng lưới. Từ pha đá phạt bên cánh phải, hàng phòng ngự mắc lỗi vị trí, trung vệ Đình Trọng bay người đánh đầu cản phá không trúng bóng, U.20 Vanuatu có bàn mở tỷ số. Xốc lại đội hình và tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thiếu những đường chuyền mang tính quyết định. Phải đến phút 41, U.20 Việt Nam mới có bàn gỡ hòa 1-1 khi tiền vệ tân binh của HAGL Trần Thanh Sơn xâm nhập vòng cấm đánh đầu cận thành.

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quang Hải, Trọng Đại, Văn Hào, Đức Chinh vào sân giúp U.20 Việt Nam chơi khởi sắc hơn với nhiều pha tổ chức tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm hỏng ăn của Tấn Tài trong thế đối mặt với thủ môn đội bạn.

Không thắng đại diện trẻ của nền bóng đá xếp dưới 43 bậc (Vanuatu chỉ xếp hạng 179 thế giới của FIFA trong khi Việt Nam hạng 136), nhiều thử thách đang chờ đợi U.20 Việt Nam trong trận mở màn VCK World Cup U.20 với New Zeland, đội từng vùi dập U.20 Vanuatu 5-0 ở trận chung kết vòng loại U.20 khu vực châu Đại Dương.

Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã kết thúc chiến dịch chuẩn bị VCK U.20 thế giới với 2 trận thắng (U.21 Roda JC 4-0 và U.19 Fortuna Dusseldorf 4-1), 1 hòa và 2 thua (U.23 Monchengladbach 0-1 và U.20 Argentina 1-4), ghi được 10 bàn và thủng lưới 6 bàn.

Sau cuộc kiểm tra, rà soát cuối cùng này, đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm thể thao Mokpo đến ngày 18-5 sẽ di chuyển về TP.Cheonan, trú quân tại khách sạn OnCity Hotel - một trong những khách sạn chính thức của FIFA dành cho các đội tuyển tham dự VCK World Cup U.20. Tuyển U.20 Việt Nam sẽ có 2 trận thi đấu với U.20 New Zealand và Pháp tại SVĐ Cheonan và trận cuối cùng vòng bảng gặp U.20 Honduras tại SVĐ Jeonju World Cup ở TP.Jeonju.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước U.20 Vanuatu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi thử nghiệm tất cả các vị trí để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U.20 New Zeland. Có thể thấy rằng, trước một đối thủ lạ lẫm thì các em còn chưa cho thấy sự tự tin, dẫn tới thi đấu chuệch choạc trong những phút đầu. Sang hiệp II, U.20 Việt Nam chơi rõ nét hơn, các cầu thủ cũng thể hiện tốt hơn khả năng chuyên môn của mình. U.20 Vanuatu giống như hình ảnh thu nhỏ của U.20 New Zealand. Vì vậy, qua trận đấu này, chúng tôi sẽ có phương án chuẩn bị tốt hơn cho trận ra quân vào ngày 22-5 tới”.

Trường Xuyên (từ Mokpo, Hàn Quốc)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,855       1,032