Thể thao

19 giờ ngày mai 10-5, U.20 Việt Nam - U.20 Argentina: "Lửa thử vàng"

Dù không được đánh giá cao như trong quá khứ, nhưng với vị thế của nền bóng đá đang nắm giữ kỷ lục 6 lần vô địch thế giới U.20, cùng sự có mặt trong đội hình 2 ngôi sao tấn công đang chơi tại Liga, Serie A và nhiều cầu thủ đang thi đấu cho những CLB hàng đầu của Argentina, như: Boca Juniors, Independiente, River Plate, Estudiantes, Racing Club…, U.20 Argentina thực sự là "lửa thử vàng" với U.20 Việt Nam.

Dù không được đánh giá cao như trong quá khứ, nhưng với vị thế của nền bóng đá đang nắm giữ kỷ lục 6 lần vô địch thế giới U.20, cùng sự có mặt trong đội hình 2 ngôi sao tấn công đang chơi tại Liga, Serie A và nhiều cầu thủ đang thi đấu cho những CLB hàng đầu của Argentina, như: Boca Juniors, Independiente, River Plate, Estudiantes, Racing Club…, U.20 Argentina thực sự là “lửa thử vàng” với U.20 Việt Nam.

Đội U.20 Argentina đã đến TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu U20 Việt Nam.
Đội U.20 Argentina đã đến TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu U20 Việt Nam.

Đây cũng không phải là trận giao hữu thuần túy mà là cuộc rà soát cuối cùng với cả 2 đội trước thềm VCK World Cup (với U.20 Argentina chỉ còn trận gặp U.22 Việt Nam tại Mỹ Đình, còn U.20 Việt Nam đá với U.20 Vanuatu tại Hàn Quốc cùng vào ngày 14-5), vì vậy chắc chắn đội khách Nam Mỹ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và thể hiện tất cả sức mạnh. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, không e ngại các đối thủ bảng F do thám, U.20 Việt Nam sẽ không che giấu, khỏa lấp về cả lối chơi và con người mà tối mai phải thể hiện tất cả những gì đang có. Chỉ có chơi hết sức trước bài kiểm tra U.20 Argentina, chúng ta mới đánh giá được hết chuyên môn.

Sau 3 trận tập huấn tại Đức, bộ khung của U.20 Việt Nam hầu như đã được định hình. Xác định phòng ngự - phản công là lối chơi chủ đạo trên đất Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đã áp dụng sơ đồ 5-3-1-1, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt cho hàng thủ, vì vậy mà không hậu vệ nào bị loại. Tối mai nếu thủ môn số 1 Bùi Tiến Dũng vẫn chưa sẵn sàng, người thay thế sẽ là Sỹ Huy (Hà Nội). 3 trung vệ sẽ là: Trọng Đại (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn), Tấn Sinh (Quảng Nam); trấn giữ 2 cánh là Đoàn Văn Hậu (HAGL, trái) và Hồ Tấn Tài (Bình Định, phải) hoặc Văn Tới (Hà Nội). Ở tuyến giữa, việc mất 3 quân bài Tiến Dũng, Thái Quý, Thanh Hậu là vô cùng đáng tiếc, đặc biệt ảnh hưởng lớn đến khả năng che chắn, hỗ trợ phòng ngự. Nhiều khả năng Dương Văn Hào (Viettel) và Hoàng Nam (HAGL) sẽ đá tiền vệ thủ, còn đóng vai trò tổ chức và hộ công chắc chắn là đội trưởng Quang Hải, cùng Minh Dĩ (cả 2 đều của CLB Hà Nội) hoặc Trần Thành (Huế). Suất tiền đạo duy nhất sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Đức Chinh (SHB.ĐN) và Tiến Linh (B.BD).

Những hậu duệ của Maradona, Messi sẽ cho U.20 Việt Nam biết mình ở đâu. Một kết quả và lối chơi tích cực trước U.20 Argentina sẽ giúp cả thầy và trò HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin lên đường trong lần đầu tiên ra đại dương, đấu trường thế giới.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,954       1,194