Thể thao

Thất vọng "giấc mơ con" AFC Cup

Than QN và Hà Nội đều có chiến thắng đậm đà ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2017 (Than QN thắng 3-0 ngay trên sân của Yadanarbon, Myanmar, còn Hà Nội đánh bại đội khách đến từ Malaysia Felda Unted 4-1).

Nhưng chiến thắng muộn màng trước đối thủ chót bảng này là hoàn toàn vô nghĩa, cả 2 đại diện Việt Nam đều dừng bước. Nhà vô địch Cúp quốc gia Than QN đã sớm bị loại ngay từ lượt trước khi sau 3 trận đấu chỉ giành được đúng 1 điểm, còn đương kim vô địch V.League Hà Nội chỉ xếp thứ hai trong 3 đội nhì bảng của khu vực ASEAN (chỉ có đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Johor ở bảng F giành vé đi tiếp).

Than Quảng Ninh (áo đỏ) chia tay AFC Cup bằng trận thắng đậm 3-0 trước Yadanarbon. Ảnh: Internet
Than Quảng Ninh (áo đỏ) chia tay AFC Cup bằng trận thắng đậm 3-0 trước Yadanarbon. Ảnh: Internet

Đây quả là kết quả đáng buồn khi AFC Cup mùa này thực sự chỉ là sân chơi hạng 2 của bóng đá châu Á cấp CLB. Các đại diện Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, UAE, Saudi Arabia, Iran, Qatar, Kuwait, Uzbekistan và cả Thái Lan đều không góp mặt mà chỉ dự AFC Champions League. Càng đáng thất vọng hơn, với thể thức thi đấu mới theo khu vực, ở 3 bảng của Đông Nam Á (F, G, H), Hà Nội và Than QN chỉ phải cạnh tranh với 9 đội bóng của Myanmar, Singapore, Malaysia, Philippines và Campuchia. 11 đội lấy 4 vào bán kết nhưng bóng đá Việt Nam lại trắng tay. Nếu Than QN còn có thể cho do non nớt, thiếu kinh nghiệm trong lần đầu tiên ra đấu trường quốc tế, thì vấn đề với Hà Nội là động lực, khát vọng và thái độ thi đấu. Điều này thật đáng buồn và đáng trách, B.Bình Dương từng chơi tốt trước những CLB rất mạnh của các nền bóng đá hàng đầu châu lục ở AFC Champions League, vậy thì không lý gì đội bóng thủ đô không thiếu tiềm lực của “bầu” Hiển lại yếm thế trước những đối thủ cùng khu vực để nhận thất bại muối mặt 2-6 trước một đội bóng của Philippines, khiến tan vỡ  “giấc mơ con”.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,037       1,001