Thể thao

AFC Cup: Than QN chờ... "tin vui" (!)

Do bảng H chỉ có 3 đội nên lượt trận giữa tuần này Than QN không ra sân tại đấu trường AFC Cup. Thay vào đó sẽ ngóng chờ tin từ Singapore về kết quả trận đấu giữa chủ nhà Home United và đại diện Myanmar Yadanarbon (18 giờ 30 hôm nay 18-4, giờ Việt Nam)

. Chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, nếu tối nay đội khách Yadanarbon (4 điểm) thắng hoặc 2 đối thủ bắt tay nhau hòa nhẹ nhàng (Home United đã có 6 điểm), nhà vô địch Cúp quốc gia Việt Nam sẽ chính thức sớm bị loại, cho dù còn chuyến làm khách tại Myanmar (ngày 2-5).

. Thua Home United trên sân nhà, Than Quảng Ninh (áo đỏ) hầu như hết cơ hội đi tiếp tại AFC Cup 2017
Thua Home United trên sân nhà, Than Quảng Ninh (áo đỏ) hầu như hết cơ hội đi tiếp tại AFC Cup 2017

Trớ trêu, đó có lẽ cũng là tin vui mà Than QN trông đợi. Nếu HLV Phan Thanh Hùng không xa lạ gì với AFC Cup khi còn dẫn dắt Hà Nội T&T thì với nhiều học trò của ông tại đất mỏ còn quá bỡ ngỡ. Đối thủ thuộc loại vừa tầm, nhưng 2 trận thua 2-3 và 4-5 trước Home United cho thấy các cầu thủ Than quá non nớt ở đấu trường quốc tế. “Bầu” Hùng (Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng) không thiếu quyết tâm và tiềm lực, nhưng đội bóng đất mỏ vẫn chưa đủ tầm. Chưa kể việc chia sức ở AFC Cup (dù 1,5 tháng qua chỉ phải thi đấu có 3 trận) đã làm ảnh hưởng rõ rệt tới cuộc đua trong nước.

Với việc 2 mùa liên tiếp về đích hạng 4 và đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch mùa này; kết quả chỉ đứng thứ 5 sau lượt đi V.League, có thể bị ngôi đầu bỏ xa đến 6 điểm (nếu Hà Nội và Thanh Hóa cùng thắng trong trận đấu bù vòng 11); rõ ràng là thành tích không thể hài lòng. Dù cũng có 6 chiến thắng như 4 đối thủ xếp trên và hàng công hiệu quả thứ nhì (ghi 20 bàn thắng, chỉ kém Hà Nội 1 bàn), nhưng Than QN là đội có số trận thua nhiều nhất trong tốp 8 (4 trận) và bị thủng lưới nhiều nhất trong tốp 5. Trận mất điểm mới nhất trong thế dẫn 2 bàn trước HAGL sứt mẻ lực lượng trầm trọng đã chỉ ra những vấn đề trong khâu phòng ngự của đội bóng đất mỏ, dù mùa này được tăng cường thêm trung vệ Dương Văn Hào.

Ở hàng công, bên cạnh sự tỏa sáng của Vũ Minh Tuấn với 6 bàn thắng, thành tích 5 pha lập công của bản hợp đồng “bom tấn” Patiyo là chưa đáp ứng sự kỳ vọng đối với một “vua phá lưới”  V.League 2015 với 18 bàn thắng. 2 ngoại binh còn lại: Jardel và trung vệ Ramon thậm chí không giành nổi suất đá chính. Nhưng thất vọng gây ngạc nhiên nhất là tiền vệ Kizito, cầu thủ xuất sắc nhất của CLB mùa rồi. Sau khi trở về từ Cúp châu Phi 2017 và được nhập tịch với tên Trần Trung Hiếu, tuyển thủ Uganda này chơi hoàn toàn mờ nhạt.

Thôi thì nghỉ sớm AFC Cup để tập trung chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải thay đổi ngoại binh và tìm kiếm tăng cường nội binh khi trong tất cả bản hợp đồng mới đầu mùa chỉ có Nguyên Sa là “đáng đồng tiền, bát gạo”.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        821,826       49