Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam củng cố ngôi đầu

Dù chứng kiến Myanmar đè bẹp Syria 14-0, cần phải thắng đậm Singapore để lấy lại ngôi đầu bảng D, nhưng rất tự tin trước đối thủ năm rồi từng thắng đến 14-0, ở trận thứ 2 của vòng loại Asian Cup 2018 tối 7-4, HLV Mai Đức Chung thực hiện đến 8 sự thay đổi,...

ong đó tiền đạo số 1 Huỳnh Như lần đầu ra sân. So với trận ra quân gặp Syria, đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam chỉ giữ lại 3 cái tên là: hậu vệ Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến và tiền vệ cánh phải Tuyết Dung. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ mở tỷ số ở phút thứ 9 từ pha chạm bóng phản lưới nhà của hậu vệ đối phương sau đường chuyền vào của Tuyết Dung. Còn bàn thứ 2 là từ chấm 11m của Huỳnh Như. Chơi nửa sân và cả hiệp I, thủ môn Kim Thanh không một lần có cơ hội chạm bóng, nhưng các chân sút chủ nhà bỏ lỡ cả tá cơ hội vì dứt điểm kém. Nhưng may mắn lại giúp cho tuyển nữ Việt Nam có bàn thứ 3 khi cú treo bóng vào cầu môn của Vũ Thị Nhung đi luôn vào lưới. Và ở phút bù giờ 45+1, Thùy Trang có pha dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 4-0.

Thùy Trang (phải) sau pha dứt điểm kỹ thuật vào lưới Singapore nâng tỷ số lên 4-0.
Thùy Trang (phải) sau pha dứt điểm kỹ thuật vào lưới Singapore nâng tỷ số lên 4-0.

6 phút sau khi bắt đầu hiệp II, cầu thủ vào sân thay người Bích Thùy thoát xuống cánh phải trả vào cho Huỳnh Như nối bóng: 5-0. Phút 63, lại Bích Thùy dọn cỗ cho Huỳnh Như lập hat-trick, để Việt Nam chính thức vượt qua Myanmar về bàn thắng, đòi lại ngôi đầu bảng. 3 phút sau chính Bích Thùy thực hiện thành công quả 11m và phút 81 Nguyễn Thị Nguyệt ấn định chiến thắng 8-0 cho đội chủ nhà.

18 giờ ngày mai 9-4, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Iran, đội bóng có thể hình tốt nhất bảng D, cũng đã thắng Singapore 6-0 và thua Myanmar 0-2, đồng thời có nhiều hơn 2 ngày nghỉ.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,470       517