Thể thao

Hấp dẫn vòng tứ kết Champions League

Không "siêu kinh điển" Real - Barca, cũng chẳng có nội chiến Tây Ban Nha hay Đức, nhưng vòng tứ kết Champions League vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn. Dù có đến 3 đại diện nhưng lá thăm may mắn đã giúp người Tây Ban Nha tránh được cuộc nội chiến ở tứ kết như 3 mùa gần đây.

Không “siêu kinh điển” Real - Barca, cũng chẳng có nội chiến Tây Ban Nha hay Đức, nhưng vòng tứ kết Champions League vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn. Dù có đến 3 đại diện nhưng lá thăm may mắn đã giúp người Tây Ban Nha tránh được cuộc nội chiến ở tứ kết như 3 mùa gần đây. Tuy vậy, thử thách của Real Madrid và Barcelona là không hề dễ dàng khi Real phải sớm đụng Hùm xám Bayern, còn Barca phải gặp đối thủ khó chơi Juventus.

Các cặp đấu tứ kết Champions League. Ảnh: Internet
Các cặp đấu tứ kết Champions League. Ảnh: Internet

Đây có thể coi là  2 trận chung kết sớm. Real Madrid và Bayern đã gặp nhau tất cả 22 lần. Kết quả rất ngang ngửa: Real thắng 9, Bayern thắng 11, 2 trận còn lại hòa. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở bán kết Champions League 2014 mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 5-0 sau hai lượt trận (sau đó lên ngôi vô địch). Điều thú vị, dẫn dắt Real mùa đó chính là HLV Ancelotti của Bayern hiện tại và khi ấy Zidane là trợ lý cho ông. Quá hiểu các học trò cũ ở Bernabeu nên nhà cầm quân người Ý tự tin: “Trận đấu với Real sẽ rất đặc biệt với tôi. Dù họ có một đội hình tuyệt vời nhưng tôi nghĩ Bayern có khả năng đánh bại Real”. Niềm tin của Bayern còn đến từ “lời nguyền” của kỷ nguyên Champions League, chưa có nhà vô địch nào bảo vệ được ngôi vương mà Real lại đang là đương kim vô địch.

Trong khi đó, Barcelona và Juventus từng gặp nhau tại chung kết Champions League 2015, khi đó Barca giành chiến thắng 3-1. Nhưng trước đó ở mùa 2003, Juve từng loại Barca tại tứ kết (thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận). Ngoài ra, Dani Alves, một cầu thủ từng rất được yêu mến ở Camp Nou hiện là người của Juve. Chính vì thế, các CĐV Barcelona có lý do để lo ngại.

Atletico là đội may mắn nhất khi được găp gặp đối thủ được đánh giá thấp nhất ở vòng tứ kết Leicester. Tuy vậy, thầy trò Simeone chớ chủ quan bởi ở vòng 1/8, Leicester đã loại chính một đội bóng Tây Ban Nha là Sevilla để trở thành đại diện suy nhất còn lại của Anh tại tứ kết. Từ khi chia tay HLV Ranieri, “bầy cáo” thăng hoa cùng HLV Shakespear với 3 trận toàn thắng. Hình ảnh của Leicester lúc này gợi nhớ tới Chelsea năm 2012. Họ cũng thay tướng giữa mùa giải và HLV tạm quyền Di Matteo đã giúp The Blues thẳng tiến tới chức vô địch.

4 cặp tứ kết Champions League 2016-2017: Atletico Madrid - Leicester City, Bayern Munich - Real Madrid, Juventus - Barcelona. Lượt đi diễn ra vào các ngày 11, 12-4 trên sân đội đứng trước, lượt về vào ngày 18, 19-4. Trận chung kết  mùa này sẽ diễn ra vào ngày 3-6 trên sân Millennium, Cardiff (xứ Wales).

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,896       2,168