Thể thao

Á quân tiếp đương kim vô địch

Do nhà Hà Nội FC sẽ có trận ra quân ở AFC Cup 2017 tiếp Ceres-Negros (Philippines) vào chiều 21-2 trên sân Mỹ Đình, nên trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2017 được đẩy lên sớm hơn, diễn ra vào chiều nay 16-2.

Gonzalo (số 20) gặp chấn thương và Samson không thể ra sân sẽ khiến sức mạnh của Hà Nội giảm đi đáng kể. Ảnh: Internet
Gonzalo (số 20) gặp chấn thương và Samson không thể ra sân sẽ khiến sức mạnh của Hà Nội giảm đi đáng kể. Ảnh: Internet

Đây cũng là trận cầu tâm điểm của vòng 6 khi là cuộc đối đầu giữa nhà á quân và đương kim vô địch. Chiều nay là dịp để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chứng tỏ họ mới thực sự là “nhà vô địch trong tim người hâm mộ” như các CĐV tự hào.

Vừa bị SHB.ĐN xóa “dớp” trên sân Hàng Đẫy và mất ngôi nhì, dự báo Hà Nội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tại “chảo lửa” Lạch Tray khi tiếp tục mất chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson và nhiều khả năng Gonzalo vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương lật cổ chân. Đây là 2 nhân tố có vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội bóng thủ đô mà Loris và Trịnh Duy Long (tân binh từ Sài Gòn FC) khó thể sánh được. Khi Văn Quyết vẫn chưa lên tiếng kể từ đầu giải, mọi hy vọng trên hàng công của HLV Chu Đình Nghiêm một lần nữa sẽ được đặt trên vai tuyển thủ U.19 Quang Hải - chân sút tốt nhất đã có 4 pha lập công.

Trong khi đó, Hải Phòng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Long An để vươn lên vị trí thứ 4 và chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm. Nếu giành chiến thắng, Hải Phòng sẽ soán vị trí thứ 3 của chính Hà Nội. Sau 2 vòng đầu tiên im tiếng, cặp “song sát” Fagan-Steven đã khôi phục được phong độ và “nổ súng” ở vòng 2 và vòng 5. Có thể tin chắc trong cuộc chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ Hà Nội ở “chảo lửa” Lạch Tray, các cầu thủ đất cảng sẽ thi đấu với tất cả nhiệt huyết như một trận chung kết.

Trường Xuyên

(*) VTV 6 trực tiếp lúc 17 giờ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        819,645       33