Thể thao

"Cánh Phượng" đã thắm trở lại

Phút 81, Quang Hải chuyền, Duy Mạnh đẩy tiếp cho Công Phượng trong vùng cấm. Trước mặt là 5 chiếc áo sọc vàng đen, Phượng tiếp bóng bằng chân trái, chấm, kéo bóng chân phải chuyển hướng mở khoảng trống, thêm một cú chạm nhẹ má ngoài chân phải và tung cú dứt điểm chân trái gọn ghẽ, ấn định chiến thắng 3-0 cho U.23 Việt Nam.

Cả 4 khán đài rền vang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cùng bật dậy vỗ tay sung sướng; dưới sân tất cả các đồng đội ào đến chung vui cùng người đội trưởng, thể như tất cả chỉ chờ đợi khoảnh khắc này. Người hùng U.19 Việt Nam 3 năm trước đã trở lại bằng một bàn thắng đúng chất của anh: đậm tính kỹ thuật, ngẫu hứng, quyết đoán. Mừng cho Công Phượng, mừng cho U.23 và bóng đá Việt Nam!

Pha ngoặt bóng, khiến cầu thủ đối phương lỡ trớn của Công Phượng. Ảnh: Internet.
Pha ngoặt bóng, khiến cầu thủ đối phương lỡ trớn của Công Phượng. Ảnh: Internet.

HLV Hữu Thắng đã làm tất cả để cậu học trò đồng hương xứ Nghệ lấy lại tự tin, không chỉ trao chiếc áo số 10 (ở tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016, Phượng mặc áo số 44, còn số 10 thuộc về đàn anh Văn Quyết) mà cả chiếc băng thủ quân và Phượng là một trong 4 cầu thủ được chơi trọn vẹn 90 phút. Đối tác và người bạn gần gũi của anh từ thuở Học viện HAGL Arsenal - Văn Toàn, suốt trận chăm chăm tìm mọi cách dọn đường cho đồng đội có bàn thắng giải tỏa. Và Công Phượng cũng hết sức nỗ lực để đáp lại. Trong vai trò hộ công nhưng có lúc anh lùi về đến tận vòng cấm của đội nhà để hỗ trợ phòng ngự, thực hiện mọi quả đá phạt gián tiếp và phạt góc bên cánh trái (cánh phải là Quang Hải), thậm chí còn chơi quyết liệt không cần thiết ở cuối trận phải nhận thẻ vàng. Ngoài bàn thắng “vàng mười”, trận này Phượng còn có 2 pha cho thấy lại phẩm chất kỹ thuật và tài năng ngày nào: phút 19 từ cánh trái dốc bóng thẳng vào cầu môn nhưng không kịp dứt điểm và phút 47 đột phá dũng mãnh qua cả thủ môn nhưng phút cuối bị đối phương tác động từ phía sau té ngã trong vùng cấm (trọng tài người Thái Lan không thổi phạt đền vì khi ấy chủ nhà đã dẫn 2-0 và chơi hoàn toàn lấn lướt). Hay động tác chích, bấm bóng không lẫn vào được cho Thanh Tùng ở cuối trận…

Chưa lấy lại được sắc đỏ rực rỡ nhưng Phượng đã “thắm” trở lại!

Minh Chung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,665       1,748