Thể thao

Miếng ghép đầu tiên của bức tranh mang đến SEA Games 29

Để hoàn chỉnh về đội hình và lối chơi của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, trong 6 tháng tới HLV Hữu Thắng cần rất nhiều lựa chọn, thử nghiệm những "miếng ghép" và trận giao hữu khai xuân tối nay với U.23 Malaysia trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) là "miếng ghép" đầu tiên.

Để hoàn chỉnh về đội hình và lối chơi của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, trong 6 tháng tới HLV Hữu Thắng cần rất nhiều lựa chọn, thử nghiệm những “miếng ghép” và trận giao hữu khai xuân tối nay với U.23 Malaysia trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) là “miếng ghép” đầu tiên.

HLV Hữu Thắng lì xì các cầu thủ trong ngày đầu tập trung mùng 6 tết.
HLV Hữu Thắng lì xì các cầu thủ trong ngày đầu tập trung mùng 6 tết. Ảnh: Internet

Diện mạo phác thảo của đội tuyển gánh trọng trách hoàn thành “giấc mơ vàng” SEA Games sau 58 năm vào tháng 8 trên đất Malaysia sẽ ra sao? Trước hết, chắc chắn 4 cái tên U.22 là tuyển thủ quốc gia, gồm: hậu vệ trái Vũ Văn Thanh, trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ phải Nguyễn Văn Toàn và tiền đạo Công Phượng sẽ là bộ khung chính thức. 6 vị trí còn lại, qua cách sắp xếp đội hình trong các buổi tập vừa qua cho thấy trong khung thành sẽ là sự lựa chọn giữa Phí Minh Long (Hà Nội) và Lê Văn Trường (HAGL) vì bất lợi của thủ môn đội tuyển U.19 Bùi Tiến Dũng là ở  không được bắt chính ở FLC Thanh Hóa. Ở hàng phòng ngự, tuyển thủ quốc gia của Viettel Bùi Tiến Dũng chắc một suất trung vệ, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Đình Trọng (Sài Gòn FC) và Hoàng Văn Khánh (SLNA). Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2016 Vũ Văn Thanh không có đối thủ ở vị trí hậu vệ trái, trấn giữ cánh đối diện sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tuyển thủ U.19 Hồ Tấn Tài (Bình Định) với 2 đàn anh của HAGL A Hoàng và Lê Văn Sơn.

Ở tuyến giữa, với sự trở lại sau khi bình phục chấn thương, tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm. Đá cặp với cầu thủ Hà Nội FC trong vai trò tiền vệ phòng ngự sẽ là Đông Triều, cầu thủ vốn là trung vệ nhưng mùa này cũng được HAGL thử nghiệm chơi ở vị trí này. Sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này cho 2 tiền vệ cánh là Quang Hải (Hà Nội) bên phải và Văn Toàn bên trái. Với việc được thay đến 6 người, những Đức Huy (Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) và tuyển thủ U.19 Bùi Tiến Dụng (Than QN) cũng sẽ được thể hiện.

Trên hàng tiền đạo, với việc trao cho Công Phượng chiếc áo số 10 cho thấy HLV Hữu Thắng muốn tạo điều kiện tối đa cho tài năng này tìm lại mình. Các buổi tập vừa qua Phượng cũng nỗ lực thay đổi rất nhiều, chịu khó lùi sâu, chơi đồng đội hơn, từng bước tìm lại cảm hứng chơi bóng, thậm chí đã ghi bàn. Đá cặp với Phượng ở vị trí tiền đạo cao nhất, không ai xứng đáng hơn vào thời điểm này là tuyển thủ U.19 Hà Đức Chinh. Dù tập trung muộn do phải cùng SHB.ĐN đá vòng loại Cúp quốc gia, nhưng Đức Chinh đang có phong độ cực cao với 6 bàn thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có một hat-trick và một cú đúp. Thanh Bình (Thanh Hóa) và Hồ Tuấn Tài (SLNA) sẽ lần lượt vào sân ở hiệp II.

Đông Kha

(*) Trực tiếp trên kênh VTV6.

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,667       2,011