Thể thao

Thắng để lấy may đầu năm

Đó là tuyên bố của HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận đấu với U.23 Malaysia. Thuyền trưởng của U.23 Việt Nam nói: "Suy nghĩ của người Á Đông mình thì bao giờ năm mới cũng mong có khởi đầu tốt để các tháng trong năm đều tốt như thế.

Đó là tuyên bố của HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận đấu với U.23 Malaysia. Thuyền trưởng của U.23 Việt Nam nói: “Suy nghĩ của người Á Đông mình thì bao giờ năm mới cũng mong có khởi đầu tốt để các tháng trong năm đều tốt như thế. Chúng tôi cũng mong sẽ khai xuân tốt đẹp bằng một trận thắng đẹp dành tặng CĐV, hướng tới những thành tích cao hơn năm nay”.

HLV Hữu Thắng tự tin trước trận gặp U23 Malaysia
HLV Hữu Thắng tự tin trước trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: Internet

Trước câu hỏi của một phóng viên Malaysia đánh giá về trận đấu sắp diễn ra, HLV Hữu Thắng trả lời: “Tôi luôn luôn đánh giá cao Malaysia ở cấp độ đội tuyển cũng như U.23, bởi Malaysia có một giải vô địch quốc gia rất hấp dẫn, quy tụ nhiều cầu thủ ngoại chất lượng. Điều này giúp các cầu thủ nội được cọ xát và phát triển chuyên môn rất tốt”.

Về triển vọng của U.22 Việt Nam tại SEA Games 2017, ông Thắng đánh giá: “Tôi không lo sợ gì cả, cũng không bi quan nhưng tôi nghĩ chúng ta không thể chỉ quan tâm đến Thái Lan mà còn phải chú ý đặc biệt với Malaysia, Myanmar, Indonesia và Singapore. Cơ hội chia đều 50-50 cho tất cả các đội. Ở Đông Nam Á, khoảng cách giữa các đội gần như là không còn nữa nên chúng ta phải chuẩn bị thật tốt và kỹ càng thì mới có được kết quả tốt đẹp”. Tuy nhiên, ông bày tỏ lo ngại khi Liên đoàn Bóng đá vẫn chưa chốt được đối thủ giao hữu cho U.22 Việt Nam và cả kế hoạch chuẩn bị trong những tháng còn lại trong năm. Về kế hoạch sắp tới, HLV Hữu Thắng cho biết sau đây đội tuyển quốc gia sẽ tập trung đá vòng loại ASIAN Cup. Tuyển U.23 chỉ tập trung trở lại trong tháng 5 và gần cuối tháng 7 sẽ tập trung chuẩn bị SEA Games.

Còn HLV Frank Bernhardt cho biết U.23 Malaysia hiện không có đội hình tốt nhất do một số cầu thủ chấn thương hoặc không được CLB nhả quân, cụ thể là vắng 5 cầu thủ chính thức. “Nhưng lực lượng hiện tại cũng đủ mạnh, có chất lượng đảm bảo để có thể đối đầu với U.23 Việt Nam để cống hiến một trận đấu hấp dẫn” - nhà cầm quân người Đức tự tin.

Nói thêm về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2017 mà Malaysia là chủ nhà, HLV Bernhardt cho biết đã triệu tập 50 cầu thủ. “Chúng tôi vẫn còn trong quá trình sàng lọc khi SEA Games còn đến 6 tháng nữa. Trận đấu với U.23 Việt Nam rất là bổ ích để thử nghiệm. Tất cả các cầu thủ đều phải thể hiện hết tất cả khả năng của mình và những gì mà tôi đã truyền đạt trong thời gian vừa qua. U.23 Việt Nam là đội bóng mạnh nên trận đấu sẽ rất hấp dẫn và bổ ích... Với tôi, quan trọng lối chơi hơn kết quả. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt, thể hiện những gì đã tập luyện trong thời gian qua, tạo sự gắn kết trong đội hình và lối chơi” - HLV Frank Bernhard hứa hẹn.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,698       1,852