Thể thao

Bước đầu tiên cho cuộc chinh phục "vàng" SEA Games 2017

Khi dư vị xuân vẫn còn vương vấn khắp nơi, hôm nay mùng 6 tết (2-2), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung tại TP.Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế "khai xuân" với U.23 Malaysia vào ngày 7-2.

Khi dư vị xuân vẫn còn vương vấn khắp nơi, hôm nay mùng 6 tết (2-2), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung tại TP.Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế “khai xuân” với U.23 Malaysia vào ngày 7-2.

Đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển U.23 Malaysia.
Đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển U.23 Malaysia.

Đây là bước khởi động đầu tiên cho 2 giải đấu lớn trong năm mới 2017 là vòng loại U.23 châu Á và đặc biệt là mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 29 tại Malaysia.

Chính vì vậy trong danh sách 23 cầu thủ được gọi, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng ưu tiên cho các gương mặt trong độ tuổi U.22. Trong đó, không có gì ngạc nhiên khi HAGL có tới 9 cái tên cho dù đội bóng này đang xếp chót V.League 2017 sau 4 vòng đầu tiên. Tất cả những tài năng trẻ được “bầu” Đức đầu tư chăm bẵm cho “giấc mơ vàng” SEA Games từng nổi đình nổi đám trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam năm 2013 - 2014 đều có mặt: Công Phượng, Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Hồng Duy, Đông Triều, Thanh Tùng, thủ môn Văn Trường và một cái tên mới nổi mùa này: A Hoàng. Như vậy, với thêm 2 suất hầu như được dành sẵn cho Xuân Trường và Tuấn Anh, quân của Học viện HAGL - Arsenal JMG vừa bằng đúng đội hình 11 người.

Đặc biệt, U.23 Việt Nam còn có 5 trụ cột của đội tuyển U.19 hạng 3 châu Á, giành vé dự World Cup U.20 thế giới là: thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa); hậu vệ Hồ Tấn Tài (Bình Định); tiền vệ Tiến Dụng (Than QN), Quang Hải (Hà Nội) và tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.ĐN) - người trước tết vừa có cú đúp đầu tiên tại V.League vào lưới Hải Phòng. Không chỉ vậy, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng còn gọi cả HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U.19 lên làm trợ thủ.

Ngoài ra, bên cạnh những cái tên từng khoác áo đội tuyển U.19, U.22, như: thủ môn Phí Minh Long (Hà Nội); hậu vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel); Hoàng Văn Khánh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA); tiền vệ Duy Mạnh, Đức Huy (Hà Nội); tiền đạo Lê Thanh Bình (Thanh Hóa); có 3 tân binh đều chơi ở vị trí phòng ngự là Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Đình Trọng (Sài Gòn) và A Hoàng (HAGL).

Đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có 3 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U.23 Malaysia trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh).

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,744       1,617