Thể thao

Tết sớm cho ai?

Đây cũng là v.ng đấu cuối cùng trong năm Bính Thân trước khi các đội bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Vòng 5 V.League sẽ trở lại vào ngày 11-2, tức rằm tháng Giêng.

Được tăng cường lực lượng, mùa này Long An đã rất khác so với 1 năm trước.
Được tăng cường lực lượng, mùa này Long An đã rất khác so với 1 năm trước. Nguồn: Internet

“Mở hàng” sớm nhất trong “phiên chợ tết” chiều mai là trận Long An - SLNA. Mùa rồi đội chủ nhà thất thủ 1-2 và đó là một trong những thất bại khiến Long An phải đá play-off vất vả trụ hạng. Nhưng với sự tăng cường lực lượng trong mùa này, đặc biệt là chân sút Oseni, Long An đã rất khác so với 1 năm trước. Là một trong 3 đội vẫn chưa biết thắng, “vận hạn” đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ 2 trận vừa qua rất có thể tiếp tục đeo bám đội bóng xứ Nghệ đến “ngày cùng, tháng tận” của năm cũ.

Cùng với sân Tân An (Long An), xuân rộn ràng cũng hứa hẹn đến với Cẩm Phả và Nha Trang. Thất thủ cả 2 trận đầu mùa trên sân Hà Nội và Hải Phòng nhưng trở về sân nhà, với sức mạnh của “cầu thủ thứ 12”, Than QN luôn lột xác. Khả năng Quảng Nam phải nhận thất bại đầu tiên trong giải là rất cao (mùa trước Than QN thắng 2-0). Tương tự là đội khách XSKT Cần Thơ trước S.Khánh Hòa. Năm ngoái với cặp sát thủ Patiyo - Oseni mà đội bóng Tây đô còn thúc thủ 0-2 thì chiều mai hy vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tay “về quê đón tết” tại Nha Trang có lẽ là hão huyền.

Với 4 cặp đấu còn lại, chủ nhà lại  hoàn toàn có thể “mất tết”. Năm ngoái, SHB.ĐN là đội thứ 2 giành chiến thắng và là đội duy nhất lấy trọn 6 điểm trong 2 trận trước “hiện tượng” Hải Phòng. Nhưng một lần nữa, chấn thương của Merlo để lại khoảng trống quá lớn cho SHB.ĐN, 3 trận vừa qua hàng công chỉ ghi được 1 bàn mỗi trận. Trong khi đó với sự đồng loạt “nổ súng” của bộ đôi Fagan, Stevens mang về chiến thắng trước Than QN hồi giữa tuần, Hải Phòng đã tìm lại vóc dáng của nhà á quân. Trên sân mới Hòa Xuân, SHB.ĐN rất khó tái lập chiến thắng 2-0 tại Chi Lăng mùa rồi.

Lí giải cho việc là đội duy nhất trắng tay cả 3 trận đầu mùa, HLV Quốc Tuấn cho rằng HAGL không may gặp lịch đấu quá nặng khi phải sớm “đụng” cả 3 đội trên đỉnh mùa trước: hạng 3 SHB.ĐN, á quân Hải Phòng rồi vô địch Hà Nội. Vậy thì chiều mai, với Sài Gòn là đối thủ ngang tầm, liệu Công Phượng và đồng đội có tìm được điểm đầu tiên và trả món nợ thua 1-3 ở trận cuối cùng mùa trước? Khó! Tân binh TP.Hồ Chí Minh đã có chiến thắng đầu tay, lại trong trận “derby” của sân Thống Nhất để được thưởng vượt khung 700 triệu đồng, nhưng niềm vui có thể “ngắn chẳng tày gang” khi đối thủ cuối năm là đương kim vô địch Hà Nội với Hoàng Vũ Samson đã lên tiếng bằng cú đúp.

Ở trận đấu muộn nhất, B.Bình Dương dù vừa có chiến thắng đầu tay tưng bừng tại Cần Thơ sẽ phải gặp thử thách trước thế lực mới FLC Thanh Hóa (mùa trước đội bóng đất Thủ từng phơi áo 0-3).

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        829,185       83