Thể thao

Toàn thắng trận thứ 3, FLC Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu

Trở về sân nhà nhưng sự mất mát của đội trưởng Omar đã ảnh hưởng rất rõ đến sinh khí lối chơi của FLC Thanh Hóa.

Thay cho cầu thủ người Senegal bắt đầu thụ án kỷ luật treo giò 8 trận, tiền vệ Quốc Phương có trận đá chính đầu tiên. Và chính cầu thủ trẻ năng nổ được HLV Petrovic ưa thích này đã khiến lưới Long An rung lên ở phút 36 sau đường chọc khe của Trọng Hoàng, nhưng bàn thắng không được công nhận vì phút cuối trợ lý trọng tài căng cờ việt vị. Sau đó, Quốc Phương còn có cơ hội đối mặt thủ môn Minh Nhựt sau pha đá phạt của Hoàng Văn Bình nhưng lại vô lê hụt.

Thanh Hóa vẫn nhỉnh hơn hoàn toàn về thế trận. Ảnh: Internet
Thanh Hóa vẫn nhỉnh hơn hoàn toàn về thế trận. Ảnh: Internet

Sang hiệp II, HLV Petrovic quyết định rút một tiền vệ phòng ngự (Thế Dương) để thay bằng một tiền đạo (Đình Tùng). Tuy nhiên, người khai thông thế trận cho Thanh Hóa một lần nữa lại là chân sút tân binh Uche. Phút 63, tiền đạo vừa đến từ S.Khánh Hòa đón đúng điểm rơi quả phạt góc của Quốc Phương, ghi bàn thứ 3 cho CLB mới và mở đầu cho trận toàn thắng thứ 3 của FLC Thanh Hóa. Chỉ 4 phút sau, vẫn từ pha trả bóng của Uche, Hoàng Văn Bình xâm nhập vùng cấm Long An dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của tiền vệ gốc Nghệ An này.

Dù vậy, đội bóng áp chót năm rồi phải đi play-off Long An mùa này cho thấy không dễ khuất phục. Phút 85, tiền vệ vào sân thay người Hoàng Danh Ngọc tung cú sút xa, bóng bật đất đánh bại thủ môn Thanh Thắng, rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách. Đây là bàn thua đầu tiên ở V.League 2017 của Thanh Hóa. Long An đã có thể duy trì thành tích bất bại nếu như pha dứt điểm trước cầu môn của Tấn Tài ở phút 90+4 không vọt xà.

Có trận toàn thắng thứ 3 vất vả để tiếp tục giữ ngôi đầu, nhưng ứng cử viên FLC Thanh Hóa đã không còn giữ được nguyên vẹn mành lưới và họ cũng chỉ mới gặp những đối thủ trung bình: SLNA, S.Khánh Hòa và Long An.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        829,348       80