Thể thao

Đá sớm vòng 2 V.League: Nhà vô địch nhận trái đắng đầu tiên

Để kịp hoàn thành 4 vòng đấu đầu tiên trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, 3 vòng đấu 2, 3, 4 của V.League 2017 "dồn toa" thi đấu sớm hơn với mật độ 4-5 ngày/trận. Chiều 13-1 đã diễn ra 4 trận đấu sớm của vòng 2.

Để kịp hoàn thành 4 vòng đấu đầu tiên trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, 3 vòng đấu 2, 3, 4 của V.League 2017 “dồn toa” thi đấu sớm hơn với mật độ 4-5 ngày/trận. Chiều 13-1 đã diễn ra 4 trận đấu sớm của vòng 2.

Phung phí cơ hội, HAGL (áo trắng) thua ngược CLB Hải Phòng.
Phung phí cơ hội, HAGL (áo trắng) thua ngược CLB Hải Phòng.

Đương kim vô địch Hà Nội đã sớm nếm mùi thất bại, đáng nói lại trước “người anh em” mà họ chưa từng thua, thậm chí mùa trước toàn thắng trong cả 4 lần đối đầu ở V.League và bán kết Cúp quốc gia. Quyết xóa “dớp”, chủ nhà Quảng Nam chơi đầy quyết tâm và sớm tạo lợi thế ở phút 15. Sau pha đánh đầu phá bóng không thành công của trung vệ Silva, Anh Tuấn của Quảng Nam đặt lòng hỏng vô tình trở thành pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc bật cột dọc để tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương (Suleiman) đánh đầu bồi mở tỷ số. Sau rất nhiều pha bỏ lỡ, phút 70 Hà Nội cũng có bàn san hòa. Từ quả phạt góc, Hoàng Vũ Samson đánh đầu ngược cho Quang Hải băng vào nối bóng vào lưới. Tuy nhiên phút 78, trung vệ Thiago có pha bật cao hơn tất cả, đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1, chính thức xóa “dớp” cho Quảng Nam trước Hà Nội.

Có sự trở lại của chân sút tân binh Patiyo và trước tân binh TP.Hồ Chí Minh chủ động phòng ngự cầu hòa, chủ nhà Than QN hoàn toàn nắm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng tuyển thủ Vũ Minh Tuấn đã ảnh hưởng rất lớn đến sức tấn công của CLB đất mỏ. Nếu pha dứt điểm trong vùng cấm ở phút 86 của Dyachenko không tìm đến đúng xà ngang thì trận đấu đã rẽ sang hướng khác, rất có thể Than QN đã khóc hận vì chính “người cũ” của mình. Tuy nhiên sau tình huống thoát chết trong “đường tơ kẽ tóc” này, đội chủ nhà đã bừng tỉnh với 2 bàn thắng liên tiếp cuối trận. Chỉ 2 phút sau, từ pha đá phạt bật hàng rào, hỗn loạn diễn ra trước khung thành TP.Hồ Chí Minh, một lần nữa Nguyên Sa có mặt đúng lúc, nhanh chân đẩy bóng vào lưới. Trận thứ 2 liên tiếp tân binh đến từ SHB.ĐN lập công cho CLB mới. Phút 90, Bùi Minh Hiếu và Patiyo có pha bật tường ăn ý ấn định chiến thắng 2-0 cho Than QN.

Tưởng như chủ nhà Long An cũng có chiến thắng trước B.Bình Dương để vươn lên dẫn đầu giải khi tân binh Oseni tiếp tục góp công với pha treo bóng thuận lợi cho cầu thủ vào sân thay người Phương Tâm mở tỷ số. Nhưng đúng giây cuối cùng của thời gian bù giờ, B.Bình Dương được hưởng quả penalty (bóng chạm tay) và Anh Đức kịp gỡ hòa, giải thoát cựu vương khỏi trận thua trắng thứ 2.

Chủ nhà duy nhất bại trận chiều qua là HAGL. Dù dẫn trước ngay từ phút 15 sau pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Đông Triều, nhưng HAGL đã thua ngược Hải Phòng 1-2 bằng 2 bàn thắng của Lê Văn Thắng và Ngọc Tân. Đây cũng là lần đầu tiên Hải Phòng rời Pleiku với trọn vẹn 3 điểm.

Trường Xuyên - Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,400       1,029