Thể thao

Thấy gì qua con số khán giả đến sân?

Theo thống kê từ VPF, đã có tổng cộng khoảng 60 ngàn khán giả đến sân theo dõi 7 trận đấu của vòng đấu mở màn V.League 2017, tức bình quân gần 8.600 người/trận, cao hơn mức bình quân mùa trước là 6.300 khán giả/trận.

Tuy nhiên, không phải trận đấu nào cũng được như vậy mà có sự chênh lệch lớn.

SHB Đà Nẵng thi đấu với HAGL trên sân Hòa Xuân. Nguồn: dantri
SHB Đà Nẵng thi đấu với HAGL trên sân Hòa Xuân. Nguồn: dantri

Kỷ lục thuộc về SVĐ Hòa Xuân (Đà Nẵng) khi phủ kín 19 ngàn người trong tổng số sức chứa tối đa 20 ngàn chỗ. Điều này không có gì ngạc nhiên, ngoài việc ủng hộ thầy trò Lê Huỳnh Đức trong ngày ra quân là việc HAGL với sự tái xuất của Công Phượng vẫn còn sức hút nhất định, nhưng cái chính là người dân Đà Nẵng tò mò muốn xem cái sân mới ra sao dù cách trung tâm thành phố tới 15km.

Tiếp đến là sân Lạch Tray (Hải Phòng) với 16 ngàn người xem. Không có bản hợp đồng mới đình đám nào để thu hút khán giả nên đây là hiệu ứng tiếp nối từ danh hiệu á quân mùa trước của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, mà các CĐV ở đây cho rằng Hải Phòng mới là “nhà vô địch trong lòng người hâm mộ”.

Sân Thanh Hóa với sức chứa 12 ngàn chỗ cũng gần kín người trong trận mở màn. Sự háo hức của người hâm mộ xứ Thanh là hoàn toàn dễ hiểu khi họ muốn đến sân để xem “giò cẳng” những tên tuổi tân binh như Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành hay chân sút ngoại Uche (đến từ S.Khánh Hòa) và đặc biệt là HLV có “mác” vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic đến từ Serbia.

Cũng cùng lý do ấy hơn 8 ngàn khán giả đã đến sân Thống Nhất. Chào đón đội nhà trở lại V.League sau 6 năm là một lý do, nhưng quan trọng hơn CLB TP.Hồ Chí Minh có quá nhiều cái khiến người xem háo hức tò mò. Từ những tên tuổi tân binh, như: Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Quốc Thiện Esele, hay bộ đôi ngoại binh Victor, Dyachenko; đến vị HLV người Pháp Alain Fiard từng làm việc ở Ligue 1 và đặc biệt là “ông chủ tịch” CLB Lê Công Vinh. 

Ở chiều ngược lại có 3 sân khán giả dưới mức trung bình. Nếu Hàng Đẫy (Hà Nội) có 4.500 người xem đã là mừng với CLB Hà Nội, thì sự sụt giảm thê thảm ở sân Bình Dương với chỉ vỏn vẹn 3 ngàn khán giả và lạnh lẽo của sân Cần Thơ khi chỉ có 1.500 người lọt thỏm giữa 4 khán đài 30 ngàn chỗ, là rất đáng báo động. Tuy nhiên, đây là điều không có gì ngạc nhiên, trái với Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh, 2 đội bóng này không còn sức hút. Với những động thái mua sắm chuẩn bị trước mùa giải, người hâm mộ đất Thủ và Tây đô không thấy tham vọng, quyết tâm của đội nhà, trái lại còn yếu hơn mùa trước nên họ thất vọng, không buồn đến sân.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,473       1,779