Thể thao

U.21 HAGL an ủi với HCĐ và "hat-trick" cá nhân của Văn Toàn

Cuộc đối đầu giữa 2 đội "gà nhà" không diễn ra căng thẳng, sôi nổi, hấp dẫn như 2 năm trước đó, mà trái lại hòa nhã đến mức nhàm chán, nhạt nhẽo, đúng nghĩa như phiên chợ chiều của một trận tranh hạng 3.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội “gà nhà” không diễn ra căng thẳng, sôi nổi, hấp dẫn như 2 năm trước đó, mà trái lại hòa nhã đến mức nhàm chán, nhạt nhẽo, đúng nghĩa như phiên chợ chiều của một trận tranh hạng 3.

Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U.21 HAGL giành hạng 3 Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016.
U21 HAGL (áo trắng) giành hạng 3 giải U21 quốc tế 2016

Người ta không hề thấy cái khát khao, tinh thần chứng tỏ mình và sự tươi tắn của những người trẻ, thay vào đó là sự mệt mỏi, uể oải, chiếu lệ trong những đôi chân cầu thủ. Cầu trường vốn ít ỏi, rất hiếm khi được ồ lên tán thưởng, đâu đó trên khán đài vang lên lời bình luận, “cả 2 đội bị loại là đúng!”.

Không có Xuân Trường (chấn thương), HLV Grachen sử dụng đến 5 cái tên xa lạ, không thuộc lứa 1 Học viện JMG: hậu vệ Đăng Tuấn, A Hoàng; cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Nam, Thành Long và tiền đạo Đinh Thanh Bình; sau đó hiệp II còn có thêm Ngọc Quang, Viết Triều; khiến “chất” HAGL - Arsenal càng phôi pha. Công Phượng tiếp tục chơi tệ, ngoài 2 pha chọc khe hay cho Thanh Bình và Văn Toàn, anh có 2 tình huống bỏ lỡ khi có cơ hội đối mặt thủ môn vì sự nặng nề, chậm chạp. Phần lớn thời gian nếu không mất hút, thì số 10 HAGL đều dẫn bóng đâm thẳng vào người đối phương như húc đầu vào tường.

Chỉ sang hiệp II khi Hoàng Thanh Tùng được tung vào sân thay “chân gỗ” Thanh Bình chơi tiền vệ phải để trả Văn Toàn về vị trí tiền đạo, nhà cựu vô địch mới chơi liền lạc hơn và bàn thắng mới đến, nhưng đó là từ một giây phút xuất thần. Phút 79, Ngọc Quang trong thế quay lưng về cầu môn U.21 Việt Nam có pha đánh gót đầy ngẫu hứng đưa bóng qua đúng kẽ chân hậu vệ để Văn Toàn băng xuống dứt điểm.

Ngoài danh hiệu hạng 3, U.21 HAGL cũng được an ủi phần nào với giải thưởng phong cách, cùng “hat-trick” danh hiệu cá nhân của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Còn với đội chủ giải U.21 Báo Thanh Niên, năm thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, trắng tay.

Những đánh giá cho rằng các cầu thủ trẻ Nhật Bản không sánh bằng Thái Lan về thể hình cũng như sự già dặn, tinh quái, đã sai lầm. U.21 Yokohama có tính tổ chức rất cao, đặc biệt hơn hẳn về kỹ thuật cá nhân khéo léo. Hàng phòng ngự U.21 Thái Lan liên tục khốn đốn bởi những pha cắt vào trung lộ, luồn lách xâm nhập vùng cấm của tiền vệ chạy cánh trái Hattori (15) - người sau đó được bình chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Phút 36, thủ môn Thái Lan đã bị đánh bại sau cú ra chân ngay trên vạch 16,5m của Sato, nhưng may mắn bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Hiệp II, U.21 Thái Lan tung ngòi nổ, tiền vệ Sasalak vào sân, đẩy cao đội hình, đồng thời áp dụng đá rắn, không ngần ngại phạm lỗi, để hạn chế lối chơi phối hợp nhóm và kỹ thuật của các cầu thủ Nhật Bản. U.21 Yokohama cũng không vừa, sẵn sàng trả đũa, khiến trận đấu liên tục bị cắt vụn, không còn hay đẹp. Và, chính đội bóng xứ chùa vàng đã phải trả giá đắt cho lối chơi cứng rắn này. 3 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, chính từ một pha phạm lỗi ở lưng chừng nửa phần sân nhà, bóng được nhồi vào trước cầu môn Thái Lan và Kutaishii lắc đầu nối bóng kỹ thuật ghi bàn duy nhất của trận chung kết. Ngay lần đầu tiên tham dự, đại diện xứ Phù tang đã mang về cúp vô địch, trong khi đó người Thái quá vô duyên với giải đấu này khi đây đã là trận chung kết thứ 5 mà họ vẫn không thể một lần bước lên ngôi cao nhất.

Quang Huy - Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,681       833