Thể thao

Hội Golf Đồng Nai: 10 năm hình thành và phát triển

Hội Golf Đồng Nai được thành lập ngày 28-12-2006, do ông Lê Nhất Đinh làm chủ tịch và ông Phan Văn Trang làm chủ tịch danh dự với mục đích phát triển phong trào thể thao môn golf trong tỉnh, gắn kết giữa các gôn thủ cũng như các doanh nghiệp ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Từ 57 hội viên ban đầu, đến nay Hội Golf Đồng Nai đã có 133 hội viên, trong đó có hội viên thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Hàn Quốc, Đài Loan…

Chủ tịch Hội Golf tỉnh Đồng Nai Phạm Văn Minh (phải) trao số tiền tượng trưng cho đại diện Bộ tư lệnh Phòng không, không quân Việt Nam.
Chủ tịch Hội Golf tỉnh Đồng Nai Phạm Văn Minh (phải) trao số tiền tượng trưng cho đại diện Bộ tư lệnh Phòng không, không quân Việt Nam.

Trong 10 năm qua, Hội đã tổ chức được gần 30 giải đấu, gồm: 16 giải thi đấu giao hữu với Hội Golf các tỉnh bạn, các doanh nghiệp trong tỉnh với 1.500 lượt gôn thủ tham dự; 9 giải đấu từ thiện... Riêng năm 2016, Hội lần đầu tiên phối hợp với Báo Đồng Nai tổ chức giải golf. Ngoài ra, một số hội viên còn tham gia du đấu tại nước ngoài.

Sáng 17-12, tại sân golf Đồng Nai (huyện Trảng Bom), Hội Golf Đồng Nai tổ chức giải golf kỷ niệm 10 năm thành lập.

Điểm nổi bật của Hội Golf Đồng Nai trong 10 năm qua chính là tổ chức được 9 giải đấu từ thiện với 720 lượt gôn thủ tham dự, huy động gần 7 tỷ đồng cho công tác từ thiện - xã hội. Trong đó, Hội đã xây dựng 64 căn nhà tình thương với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, 2 nhà nuôi trẻ ở 2 huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc; trao 493 triệu đồng học bổng ươm mầm tài năng; trao 480 triệu đồng cho con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn...

Các hội viên thi đấu tại giải golf tranh cúp Báo Đồng Nai mở rộng.
Các hội viên thi đấu tại giải golf tranh cúp Báo Đồng Nai mở rộng.

Chủ tịch Hội Golf Đồng Nai Phạm Văn Minh cho biết: “10 năm qua, Hội Golf Đồng Nai không ngừng phát triển và khẳng định được vị trí trong làng golf Việt Nam với số hội viên tăng lên theo thời gian. Hội viên cũng đã giành được thành tích cao tại các giải golf trong nước. Hội vẫn duy trì tổ chức giải golf từ thiện hàng năm để vận động sự tài trợ của các hội viên, các nhà hảo tâm với số tiền khá lớn để làm công tác từ thiện - xã hội”.

Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,889       295