Thể thao

Đầu đã xuôi

Để tránh cái lạnh Hà Nội, đội tuyển Việt Nam đã thay đổi kế hoạch. Vì vậy không kịp có đủ vé cho cùng một chuyến bay nên ngày 27-11, đội phải chia làm 2 nhóm về TP.Hồ Chí Minh.

Tuyển Việt Nam phải xé lẻ để về nước chuẩn bị cho bán kết AFF Cup - ảnh thể thao   Chuyến thứ nhất cất cánh ở Yangon lúc 12h10 phút gồm HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ đá chính. Nhóm thứ hai xuất phát sau gần một tiếng của hãng bay giá rẻ. Tất cả cùng về Tân Sơn Nhất.
Chuyến thứ nhất cất cánh ở Yangon lúc 12h10 phút gồm HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ đá chính. Nhóm thứ hai xuất phát sau gần một tiếng của hãng bay giá rẻ. Tất cả cùng về Tân Sơn Nhất.

Với 3 trận toàn thắng, Việt Nam có thành tích vòng bảng tốt nhất trong lịch sử 11 kỳ AFF Cup. Trong quá khứ, chúng ta từng 3 lần đứng đầu bảng vào năm 2000, 2002, 2010, nhưng khi ấy mỗi bảng có đến 5 đội và Việt Nam hoặc có 1 trận hòa hoặc 1 thua. Cho đến thời điểm này của AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng đang rất may mắn, hanh thông. Nhận được lá thăm rơi vào bảng đấu dễ thở hơn hẳn; sớm đoạt vé vào bán kết sau 2 trận thắng đầu tay, dù không chơi quá hay và không ít tình huống suýt thua, và giờ đối thủ ở bán kết chỉ là Indonesia. Nói như vậy không có nghĩa đánh giá thấp Indonesia, hay vì đội tuyển Việt Nam từng có kết quả tốt trước đội bóng xứ vạn đảo trong 2 trận giao hữu trước thềm giải đấu (hòa 2-2 trên sân khách trong thế dẫn trước và thắng 3-2 tại Mỹ Đình), mà so với 2 đối thủ còn lại ở bảng A: Philippines và Singapore, rõ ràng lối chơi của Indonesia dễ đá hơn hẳn, không “kỵ” với chúng ta.

Tuy nhiên, cần thấy việc trở thành một trong 4 đội vào bán kết ở một giải đấu chỉ có 8 đội, tức xác suất tới 50% là bình thường, mục tiêu tối thiểu, không có gì ghê gớm. Đây là điều đương nhiên, bắt buộc với một nền bóng đá đã từng 8 lần lập được thành tích này trong 10 kỳ AFF Cup trước. Lần thứ 3 có mặt ở chung kết mới được coi là “thành tích” với thầy trò Hữu Thắng. Đầu đã xuôi, đuôi có lọt? Bài học vòng bán kết 2 năm trước, đánh bại Malaysia ngay trên sân đối phương để rồi sụp đổ khó hiểu tại Mỹ Đình vẫn còn nóng hổi.

Lịch đấu vòng bán kết

Lượt đi:

Thứ bảy 3-12: Indonesia - Việt Nam (Indonesia vẫn chưa xác định địa điểm thi đấu).

Chủ nhật 4-12, sân Thuwunna, Yangon: Myanmar - Thái Lan.

Lượt về:

Thứ tư 7-12, sân Mỹ Đình, Hà Nội: Việt Nam - Indonesia.

Thứ năm 8-12, sân Rajamangala, Bangkok: Thái Lan - Myanmar.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,147       371