Thể thao

SEA Games 29 sẽ có 38 môn thi đấu

Malaysia vừa chính thức công bố danh sách 38 môn thi đấu tại SEA Games 29. Theo đó, nước chủ nhà đã chấp nhận đề xuất của Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam, bổ sung thêm 4 môn thể thao nữa trong danh sách tổ chức thi đấu. 4 môn được bổ sung gồm: đấu kiếm, judo, muay và 3 môn phối hợp.

Các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ so tài tại SEA Games 29.
Các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ so tài tại SEA Games 29.

Đây là tin vui với đoàn thể thao Việt Nam bởi đấu kiếm, judo và muay là 3 môn thế mạnh. Riêng đấu kiếm từng giành 8 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ tại SEA Games 28 ở Singapore. Đáng chú ý, môn bóng đá nữ và futsal nữ sẽ trở lại tại kỳ SEA Games năm tới. Riêng môn bóng đá nam, một lần nữa Malaysia lại là nơi đánh dấu có sự thay đổi về độ tuổi: tại SEA Games 21-2001 các đội tuyển quốc gia không còn được tranh tài mà thay bằng đội tuyển U.23, còn ở kỳ SEA Games sẽ dành cho các đội tuyển U.22.

Trong khi đó các VĐV đua thuyền, canoeing, thể hình, vật, vovinam và một số nội dung dành cho nữ ở các môn boxing, cử tạ sẽ không có dịp thi thố tài năng trên đất Malaysia do nước chủ nhà cắt bỏ trong chương trình thi đấu. Ngoài ra, sẽ có những môn hoàn toàn xa lạ với thể thao Việt Nam, như: cricket, đua ngựa, hockey, trượt băng, bowling trên cỏ, netball, đua thuyền buồm, squash, lướt ván.

SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 31-8-2017. Danh sách 38 môn và 405 nội dung thi đấu sẽ được chính thức giới thiệu trong cuộc họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Kuala Lumpur vào ngày 13 và 14-7-2017.

Danh sách 38 môn thể thao thi đấu tại SEA Games 29:

Lặn, bơi, bơi nghệ thuật, bóng nước; bắn cung; điền kinh; cầu lông; bóng rổ; billiards & snooker; boxing; cricket; xe đạp; đua ngựa; đấu kiếm; bóng đá (nam, nữ, futsal); golf; thể dục dụng cụ; hockey, hockey trên băng; trượt băng; judo; karatedo; bowling trên cỏ; muay; netball; pencak silat; bi sắt; bóng bầu dục; đua thuyền buồm; đá cầu; bắn súng; squash; bóng bàn; taekwondo; tennis; bowling; 3 môn phối hợp; bóng chuyền; lướt ván; cử tạ; wushu.

Quý Chánh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,435       194