Thể thao

Tuyển Việt Nam cần cải thiện khả năng chuyển đổi thế trận

Đánh giá về chuyến tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất hài lòng.

HLV Hữu Thắng đã giúp tuyển Việt Nam định hình lối chơi rõ nét, khởi sắc, phát huy năng lực của từng cầu thủ.
HLV Hữu Thắng đã giúp tuyển Việt Nam định hình lối chơi rõ nét, khởi sắc, phát huy năng lực của từng cầu thủ.

“Chuyến tập huấn thành công vì chúng tôi thực hiện được các ý đồ về con người và ý đồ chơi bóng với các đối tượng khác nhau. Khí hậu, dinh dưỡng, sinh hoạt ở Hàn Quốc đều rất tốt. Các đối thủ ở mức trung bình khá. Đội thu hoạch được nhiều điều từ 3 trận giao hữu” - ông Thắng cho biết.

Dù 3 đối tượng “quân xanh” FC Seoul, Đại học Jeonju và Pochein FC không quá mạnh hoặc chỉ đưa đội hình 2 nhưng theo ông Thắng, trước các cầu thủ Hàn Quốc to cao, giàu thể lực, đá pressing gây áp lực mạnh, các tuyển thủ Việt Nam đã thực hiện rất tốt yêu cầu đặt ra là kiểm soát được bóng. Thu hoạch trên đất Hàn không phải ở các kết quả mà là lối chơi đồng đội cùng khả năng kiểm soát bóng của đội tuyển cũng ngày càng tốt hơn.

Điều đáng tiếc duy nhất là chấn thương nặng của hậu vệ phải Đình Hoàng. Với chẩn đoán của bác sĩ phải mổ, chắc chắn cầu thủ xứ Nghệ không thể tham dự AFF Cup. Tuy nhiên, việc HLV Hữu Thắng vẫn chưa đưa ra quyết định trả cậu học trò đồng hương về CLB hoặc gọi cầu thủ bổ sung, cho thấy ông muốn giữ Đình Hoàng ở lại đội tuyển để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Đây là ý định hợp lý cả về lý và tình, vì Đình Hoàng bị chấn thương trong thời gian đang làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia. Về trường hợp trung vệ Quế Ngọc Hải, tiến triển hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến, nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định ngay cả trường hợp xấu nhất, đội trưởng tuyển U.23 không kịp bình phục cũng đã sẵn sàng những phương án thay thế, và một lần nữa nhấn mạnh quan điểm đội tuyển Việt Nam của ông được xây dựng dựa trên một tập thể mạnh chứ không phải một cá nhân nào cho dù cầu thủ ấy có vai trò quan trọng tới đâu.

Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trở về, tinh thần toàn đội rất tốt. Trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi bước vào AFF Cup 2016 này, HLV Hữu Thắng cho biết mục tiêu quan trọng nhất là cần cải thiện khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Bởi những bàn thua trong các trận đấu vừa qua đã bộc lộ điểm yếu của đội tuyển Việt Nam là lúc đang tấn công mà bị đối thủ phản công.

HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ xem trận giao hữu “lượt về” với đội tuyển Indonesia vào tối 8-11 trên sân Mỹ Đình như một trận đấu chính thức chứ không còn mang tính chất thử nghiệm nữa.

Lịch trình tập luyện của đội tuyển Việt Nam

8-11: Đá giao hữu với Indonesia tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

12-11: Đá giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) tại SVĐ Cần Thơ.

20-11: Tham dự vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 tại Myanmar.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,474       333