Thể thao

Sẽ là năm "đại cát" cho bóng đá Việt Nam?

Cho đến giờ, năm 2016 đã mang đến cho bóng đá Việt Nam rất nhiều tiếng vang trên trường quốc tế. Đầu năm là lần đầu tiên ĐT nữ quốc gia tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 cùng 5 "đại nương" châu lục: Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Cho đến giờ, năm 2016 đã mang đến cho bóng đá Việt Nam rất nhiều tiếng vang trên trường quốc tế. Đầu năm là lần đầu tiên ĐT nữ quốc gia tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 cùng 5 “đại nương” châu lục: Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên. Tháng 9, đội tuyển futsal xuất sắc vào vòng 1/8, trở thành một trong 16 đội tuyển xuất sắc nhất thế giới, đồng thời đoạt giải fair play của FIFA trong lần đầu tiên tham dự VCK World Cup tại Colombia. Cùng tháng, tại VCK ở Ấn Độ, đội tuyển U.16 vào tứ kết châu Á. Và tiếp đó là đội tuyển U.19 lập kỳ tích vào bán kết Giải U.19 châu Á, giành vé dự World Cup U.20 năm 2017. Nếu sắp tới đội tuyển quốc gia chinh phục thành công AFF Cup thì 2016 sẽ là một năm “đại cát” của bóng đá.

Đội trưởng Lê Công Vinh
Đội trưởng Lê Công Vinh

Thủ quân đội tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh ca ngợi các đàn em: “Những gì U.19 làm được là lịch sử. Chúng tôi cảm ơn các em vì đã thay chúng tôi làm điều mà các đàn anh đã không làm được”. Nhắc lại việc trước trận ra quân U.19 Việt Nam thắng Triều Tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khích lệ, noi gương cho các học trò bằng cách cho xem lại băng hình trận thắng của các đàn anh đội tuyển Việt Nam trước Triều Tiên. HLV Hữu Thắng cho biết khi đội tuyển tập huấn ở Hàn Quốc, tất cả những người làm bóng đá tại đây đều tới chúc mừng chiến thắng của Việt Nam đoạt vé dự World Cup. “Họ nể phục chúng ta vì đội tuyển U.19 của họ bị loại ở giải châu Á, còn chúng ta lại giành vé đi tiếp. Họ cho rằng đó là một bước tiến thần kỳ của chúng ta ở châu Á” - ông Thắng tự hào.

Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng khẳng định thành tích của đội tuyển U.19 hoàn toàn không tạo áp lực cho các đàn anh tại AFF Cup mà chỉ tiếp thêm sức mạnh. Còn Công Vinh thì cho rằng: “Có một điều tâm linh là đến thời điểm này, đây có vẻ là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam và VFF. Bản thân Vinh nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ chốt hạ một năm thành công của nền thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. Các cầu thủ rất háo hức điều ấy” - Công Vinh nói đầy tin tưởng.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,516       456