Thể thao

Sôi nổi giải bơi đầu tiên dành cho học sinh

258 VĐV không chuyên là học sinh đến từ các trường trong tỉnh và Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tham gia tranh tài tại Giải bơi học sinh tỉnh năm 2016 được diễn ra 1 ngày 8-10.

Đây là giải đầu tiên Sở Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở Lao động - thương binh và xã hội tổ chức dành cho lứa tuổi học sinh.

Các kình ngư không chuyên thi đấu tại giải.
Các kình ngư không chuyên thi đấu tại giải.

Các VĐV thi đấu ở 48 cự ly cá nhân nam, nữ của 2 nội dung: bơi ếch và bơi tự do theo 3 cấp học. Trong đó, cấp tiểu học (2 nhóm tuổi:  6-7 và  8-10 thi đấu 2 cự ly: 25m, 50m) và 2 cấp: THCS (2 nhóm tuổi: 11-12 và  13-14), THPT (2 nhóm tuổi: 15-16 và  17-18) thi đấu 2 cự ly: 50m, 100m.

Đông đảo các phụ huynh đến cổ vũ cho con mình trên đường đua
Đông đảo các phụ huynh đến cổ vũ cho con mình trên đường đua

Dù cuộc tranh tài diễn ra trong trời mưa nhưng vẫn thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh. Trong khuôn viên hồ bơi Sông Phố (Trung tâm TDTT tỉnh), các VĐV đứng xếp hàng chờ Ban tổ chức điểm danh, kêu vào thi đấu; khởi động chuẩn bị thi. Ngoài khu vực thi, cảnh nhộn nhịp và đông nghẹt các bậc phụ huynh với những tràng vỗ tay, hò reo nhiệt tình để cổ vũ con em họ trên đường bơi...

Đông đảo các VĐV học sinh chờ tới lượt thi đấu
Đông đảo các VĐV học sinh chờ tới lượt thi đấu

Tại giải này người xem chứng kiến rất nhiều trường hợp 1 VĐV đoạt được nhiều HCV. Cụ thể, Lê Phạm Hải Đăng (nhóm 11-12 tuổi, Long Thành) giành 4 HCV ở 4 cự ly tranh tài; Lê Phạm Đăng Khôi (nhóm 8-10 tuổi), em của Hải Đăng, cũng giành được 2 HCV; Trần Ngọc Đan Linh (nhóm 11-12 tuổi, Nhà thiếu nhi Đồng Nai) đoạt 3 HCV, 1 HCB; Đoàn Ngọc Thiên Ân (Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn) đoạt 3 HCV, 1 HCB); Trần Thị Ny (Trường THPT Tam Hiệp) đoạt 3 HCV… Sau một buổi tranh tài sôi nổi, các đơn vị: huyện Long Thành, Nhà thiếu nhi Đồng Nai và Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn tỏ ra vượt trội khi bỏ xa VĐV của các đơn vị còn lại ở đích đến. Ở khối địa phương, huyện Long Thành và Nhà thiếu nhi Đồng Nai cùng so kè với nhau và giành chiến thắng áp đảo trước các đơn vị khi cùng giành được 13 HCV. Tuy nhiên, Long Thành với 13 HCV, 13 HCB, 2 HCĐ được xếp trên Nhà thiếu nhi Đồng Nai (13, 12, 7). Trong khi ở khối THPT, Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn đã giành chiến thắng áp đảo, giành HCV ở 13 trên tổng 16 cự ly với thành tích 13 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ. Trường THPT Tam Hiệp giành HCV ở 3 cự ly còn lại.

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đạt thứ hạng
Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đạt thứ hạng

“Qua giải đấu này, ngoài việc tạo điều kiện cho các cháu tự tin giao lưu, kết bạn, còn giúp hoàn thiện kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, tạo sự yên tâm hơn cho phụ huynh khi để các cháu tham gia hoạt động ngoại khóa” - ông Lê Quang Hải, cha của 2 em Hải Đăng - Đăng Khôi, cho biết. Đánh giá về giải, ông Lưu Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho biết: “Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào tập luyện bơi cho lứa tuổi học sinh; đồng thời kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy bơi, tăng cường phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh. Lần đầu tiên được tổ chức, giải năm nay đã thành công khi thu hút hơn 250 học sinh tham dự. Sở Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ kiến nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục duy trì tổ chức giải đấu ở những năm tiếp theo”. Ông Tuấn cho biết thêm, trình độ chuyên môn của các VĐV tại giải lần này chưa được đồng đều, có sai sót về động tác kỹ thuật, nhiều em không đảm bảo thể lực để hoàn tất cự ly bơi…

 Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,197       439