Thể thao

Long An xấu xí trụ lại V.League!

Không xứng đáng! Đó là nhận định của người xem chiến thắng của Long An ở trận play-off chiều 23-9, tất nhiên ngoại trừ các CĐV của đội bóng miền Tây.

Không xứng đáng! Đó là nhận định của người xem chiến thắng của Long An ở trận play-off chiều  23-9, tất nhiên ngoại trừ các CĐV của đội bóng miền Tây. Chính tân binh hạng nhất Viettel với tuổi đời trung bình chưa đầy 20 mới là đội chơi hay hơn, chủ động và lấn lướt hơn so với các đàn anh đại diện V.League dày dạn chinh chiến. Chơi bài bản, mạch lạc và gắn bó, trong 120 phút đấu các cầu thủ Viettel tạo ra hàng loạt cơ hội mà nếu thủ môn Tiến Anh không có 6 lần cản phá xuất sắc thì chắc chắn suất vé thăng hạng đã thuộc về đội hạng nhất.

Thắng Viettel 1-0 trong 120 phút thi đấu ở trận play-off, Long An (áo đỏ) ở lại V.League 2017.
Thắng Viettel 1-0 trong 120 phút thi đấu ở trận play-off, Long An (áo đỏ) ở lại V.League 2017.

Trong khi đó, sự có mặt của cựu HLV Calisto trên khán đài Chi Lăng cùng phần thưởng hơn 1 tỷ đồng được treo cũng không giúp Long An khỏa lấp được những hạn chế, yếu kém về chuyên môn. Tuy nhiên, hay không bằng may! Phút 94 của hiệp phụ thứ nhất, trong một pha xâm nhập vùng cấm hiếm hoi của Long An, tuyển thủ U.23 Huỳnh Tấn Tài lợi dụng sự chần chừ, không áp sát của Đức Chiến, thực hiện 2 cú ngoặt bóng liên tiếp loại bỏ trung vệ Viettel và tung cú sút từ góc hẹp đưa bóng đi dội mép trong cột dọc xa vào lưới, mang về tấm vé trụ hạng quý báu cho đội bóng miền Tây.

Toàn đội Long An ăn mừng sau trận đấu
Toàn đội Long An ăn mừng sau trận đấu

Nửa giờ còn lại là màn trình diễn thứ bóng đá xấu xí của Long An khi các đàn anh tỏ ra vô cùng “dày dạn kinh nghiệm” nằm sân câu giờ. So với những chờ đợi căng thẳng, kịch tính của trận cầu “chục tỷ”, người xem hoàn toàn thất vọng, đặc biệt là cái kết bất công cho những người trẻ xứng đáng hơn. Nhưng đành chịu, bóng đá là vậy!

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        825,741       47