Thể thao

Kết thúc V.League 2016: Hà Nội T&T lên ngôi nghẹt thở

Tiếc cho Hải Phòng khi chỉ cách lịch sử tân vương 1 rồi 2 bàn thắng, nhưng chức vô địch quốc gia thứ 3 của HN T&T hoàn toàn xứng đáng khi họ đã tận dụng hoàn hảo quyền tự quyết.

Tiếc cho Hải Phòng khi chỉ cách lịch sử tân vương 1 rồi 2 bàn thắng, nhưng chức vô địch quốc gia thứ 3 của HN T&T hoàn toàn xứng đáng khi họ đã tận dụng hoàn hảo quyền tự quyết.

Các cầu thủ Hà Nội T&T nâng cao chức vô địch V.League 2016.
Các cầu thủ Hà Nội T&T nâng cao chức vô địch V.League 2016.

Trở lại với diễn biến nghẹt thở của vòng đua cuối cùng V.League 2016 chiều qua 18-9, mất cả 3 cầu thủ tấn công nhưng trong trận cầu phải thắng, HLV Chu Đình Nghiêm chấp nhận mạo hiểm đưa Gonzalo lên đá tiền đạo cắm. Ngay phút thứ 7, đội trưởng HN T&T đã có cơ hội mở tỷ số nhưng pha dứt điểm cận thành quá hiền để thủ môn Thanh Thắng của Thanh Hóa cản phá. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, tiền đạo người Argentina đã đoái công chuộc tội. Hậu vệ Thanh Hóa đánh đầu phá quả phạt góc không thành công, bóng trôi đến đúng vị trí của Gonzalo chực sẵn ở cột dọc góc xa và đội chủ nhà sớm có bàn dẫn trước.

Còn tại Lạch Tray, sau 45 phút đầu gặp nhiều khó khăn, hiệp II với sự vào sân của Stevens, Hải Phòng chơi bùng nổ trước một SLNA không có đến 5 vị trí chính thức. Phút 55 sau pha phối hợp 1-2 với Fagan, Lê Văn Thắng khai thông bế tắc. Chỉ 3 phút sau, Stevens nhân đôi cách biệt và phút 75 đến lượt Fagan nâng tỷ số lên 3-0. Nếu tỷ số tại Hà Nội được giữ nguyên, Hải Phòng chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa thôi sẽ tước cúp vô địch (HN T&T và Hải Phòng sẽ cùng 50 điểm, ngang bằng trong đối đầu và cùng cả hiệu số +16, nhưng Hải Phòng hơn về tổng số bàn thắng: 48 so với 44). Đội chủ nhà ào ạt tấn công, Stevens, Văn Thắng rồi Fagan lao vào cầu môn đối phương như những cảm tử quân, 3 lần bóng chạm xà ngang SLNA. Những phút cuối, HLV Trương Việt Hoàng liên tục sốt ruột nhìn đồng hồ, còn tiền vệ Khánh Lâm không dám xem các đồng đội thi đấu, nhưng bàn thắng thứ 4 vẫn không thể đến với đội chủ nhà.

Trong khi đó, HN T&T đã trút bỏ được hoàn toàn nỗi lo ngàn cân ở phút bù giờ cuối cùng 90+4 bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 từ pha đánh đầu cũng của người hùng Gonzalo. Khó nói FLC Thanh Hóa thiếu nỗ lực nhưng rõ ràng họ hoàn toàn không có khát khao chiến thắng, cho dù nếu giành 3 điểm ở trận cuối này đội bóng xứ Thanh sẽ chiếm vị trí hạng 4 của Than QN do đội bóng đất mỏ bất ngờ gục ngã 1-3 trước S.Khánh Hòa, thậm chí Thanh Hóa mất luôn vị trí trong tốp 5 về tay QNK Quảng Nam (đè bẹp Long An 6-2 để có cùng 42 điểm, nhưng hơn Thanh Hóa về đối đầu).

HN T&T lần thứ 3 vô địch quốc gia, còn Hải Phòng đành chấp nhận giành ngôi á quân V.League. Giành HCĐ nhưng chiến thắng đậm 4-0 của SHB.ĐN trước đội bóng rớt hạng Đồng Tháp trở nên thừa bởi Than QN đã tự hàng, nó chỉ giúp chân sút Gaston Merlo nâng cao thành tích trong lần thứ 4 đoạt danh hiệu “vua phá lưới”. CLB có cú nhảy vọt ở vòng đấu cuối cùng là Sài Gòn. Với chiến thắng 3-1 trước HAGL ngay tại phố núi, từ thứ 11 tân binh này qua mặt hàng loạt đối thủ: SLNA, Cần Thơ, B.Bình Dương, S.Khánh Hòa để chiếm vị trí hạng 6.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        954,998       758