Thể thao

Kịch tính phút 90+4

Trong trận "chung kết" cả mùa V.League 2016 chiều qua 11-9 trên sân Cẩm Phả, Than QN vào cuộc đầy hưng phấn. Trong khi đó, mất Hoàng Vũ Samson thay bằng tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành và phải kéo Gonzalo về đá trung vệ, HN T&T gần như ra trận chỉ có khiên mà không giáo, luôn trong thế bị động chống đỡ.

Trong trận “chung kết” cả mùa V.League 2016 chiều 11-9 trên sân Cẩm Phả, Than QN vào cuộc đầy hưng phấn. Trong khi đó, mất Hoàng Vũ Samson thay bằng tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành và phải kéo Gonzalo về đá trung vệ, HN T&T gần như ra trận chỉ có khiên mà không giáo, luôn trong thế bị động chống đỡ. Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn hẳn, tuy nhiên một chút căng thẳng trong đường chuyền cuối cùng, cùng việc mất cùng lúc 3 vị trí trụ cột, nhất là tuyển thủ Minh Tuấn, khiến đội chủ nhà không cụ thể hóa được ưu thế trong hiệp I.

Ở thời điểm quyết định, Quảng Ninh (áo xanh) đã để Hà Nội T&T (áo trắng) vượt mặt trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Ngọc Dung.
Ở thời điểm quyết định, Quảng Ninh (áo xanh) đã để Hà Nội T&T (áo trắng) vượt mặt trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Ngọc Dung.

Sau giờ nghỉ khi biết Hải Phòng và SHB.ĐN đều đang dẫn Long An và HAGL, HN T&T đưa Văn Quyết lên đá cắm và Gonzalo cũng thường xuyên tham gia tấn công hơn. Thế trận trở nên cân bằng và chính Văn Quyết đã bỏ lỡ 2 cơ hội liền trước khung thành. Phút 71, tận dụng được chơi hơn người (Xuân Hùng của Than QN nhận thẻ vàng thứ 2), HLV Chu Đình Nghiêm đẩy hẳn Gonzalo lên tiền đạo. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến với cả 2 cho dù các CĐV chủ nhà sốt ruột đến mức đốt sớm pháo hoa trên sân.

Phút 90, sau khi hội ý với trợ lý và trọng tài thứ 4 Võ Minh Trí về tình huống Xuân Tú bị phạm lỗi, trọng tài người Singapore rút thẻ đỏ trực tiếp với Thành Lương, nhưng chỉ 4 phút sau HN T&T lại có bàn thắng knock out. Phút bù giờ cuối cùng 90+4, từ pha phạt góc, hỗn loạn diễn ra trước cầu môn Than QN, Văn Quyết nhanh chân tung cú vô lê như kẻ chỉ, hạ gục chủ nhà.

Với chiến thắng “vàng mười” này, bất chấp Hải Phòng vùi dập Long An 5-2, HN T&T vẫn bảo vệ được ngôi đầu. Tuy nhiên, cuộc đua vô địch vẫn sẽ hấp dẫn đến vòng cuối khi cả 2 cùng 47 điểm, cùng thắng 2-1 trong đối đầu trực tiếp, HN T&T chỉ tạm hơn về hiệu số nhưng phải tiếp Thanh Hóa (chính thức hết hy vọng tranh chức vô địch nhưng vẫn còn mục tiêu tranh hạng nhì, ba), trong khi Hải Phòng chỉ phải gặp SLNA. Đánh bại HAGL 3-1, SHB.ĐN vượt qua Than QN tạm chiếm vị trí thứ 3 và vẫn trong cuộc chơi.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,213       679