Thể thao

Futsal World Cup khai màn

FIFA Futsal World Cup 2016 đã chính thức khởi tranh vào rạng sáng ngày hôm nay theo giờ Việt Nam với các trận đấu ở hai bảng A và B. Đáng chú ý, ĐT Thái Lan gặp Nga ngay trong trận đấu mở màn của giải đấu

FIFA Futsal World Cup 2016 đã chính thức khởi tranh vào rạng sáng ngày hôm nay theo giờ Việt Nam với các trận đấu ở hai bảng A và B.  Đáng chú ý, ĐT Thái Lan gặp Nga ngay trong trận đấu mở màn của giải đấu

Thái Lan (áo xanh) không thể ngăn cản các chân sút tuyển Nga ghi bàn. Ảnh: FIFA.
Thái Lan (áo xanh) không thể ngăn cản các chân sút tuyển Nga ghi bàn. Ảnh: FIFA.

Theo bảng xếp hạng FIFA Futsal thế giới tháng 8/2016 , ĐT Futsal Nga xếp ở vị trí thứ 3 còn ĐT Thái Lan đứng ở vị trí 12. Chênh lệch đẳng cấp đã thể hiện khá rõ trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút. Tuyển Nga thi đấu hoàn toàn trên cơ Thái Lan và nhẹ nhàng đánh bại đại diện đến từ Đông Nam Á với tỷ số 6-4.

Bằng lối chơi tấn công tổng lực, tuyển Nga nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội bằng 3 bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Liên tiếp nhận bàn thua nhưng các cầu thủ Thái Lan không nao núng, họ tràn lên tấn công và tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn khi rút ngắn xuống 1-3 khi hiệp 1 kết thúc.  Đầu hiệp hai, các cầu thủ Thái khiến người Nga choáng váng khi ghi liền hai bàn ở phút 21 đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số 3-3.

Tuy vậy, bằng kinh nghiệm trận mạc, lối chơi kỹ thuật và khả năng tận dụng tốt các tình huống cố định, tuyển Nga sau đó lấy lại thế trận và ghi liền ba bàn ở các phút 24, 25 và 26 để tiếp tục nới rộng cách biệt 6-3. Những phút cuối trận, Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số còn 4-6.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Ai Cập trút cơn mưa bàn thắng vào tuyển Cuba với tỷ số 7-1. Ở các trận đấu ở bảng A, Uzbekistan nhận trận thua 1-3 trước Panama và chủ nhà Colombia cầm hòa 1-1 với Bồ Đào Nha.

Chủ nhà Colombia (áo vàng) để Bồ Đào Nha cầm hòa 1-1
Chủ nhà Colombia (áo vàng) để Bồ Đào Nha cầm hòa 1-1

Vào lúc 6h sáng mai 12/9 (theo giờ Hà Nội), đại diện còn lại của Đông Nam Á là Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Guatemala. Trong khi trận đấu còn lại là  Italia gặp Paraguay (C, 8h00). Còn hai trận bảng D gồm: Mozambique - Australia và Brazil - Ukraina (D)

A.H

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,213       679