Thể thao

3 điểm nhấn vòng 24 V.League

- HN T&T dẫn đầu nhờ hiệu số: Theo điều lệ trong trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm thì việc phân định thứ hạng trước hết sẽ căn cứ vào số điểm trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội ấy với nhau.

- HN T&T dẫn đầu nhờ hiệu số: Theo điều lệ trong trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm thì việc phân định thứ hạng trước hết sẽ căn cứ vào số điểm trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội ấy với nhau. Theo cách tính này, Than QN hơn Hải Phòng khi thua 1-2 sân khách nhưng lại thắng 3-1 trên sân nhà; Hải Phòng và HN T&T hòa khi mỗi đội cùng có chiến thắng 2-1 trên sân nhà; còn Than QN đã đánh bại HN T&T 1-0 ở trận lượt đi ngay trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, do trận lượt về giữa Than QN và HN T&T trên sân Cẩm Phả vẫn chưa diễn ra nên bảng xếp hạng tạm thời chỉ căn cứ vào tổng hiệu số bàn thắng/bại trong toàn giải của 3 đội. Do đó, cuộc đối đầu ở vòng áp chót này sẽ là trận “chung kết” thực sự, mà có thể ngôi vô địch của V.League 2016 chỉ được quyết định bởi luật “bàn thắng sân khách”.

Hà Nội T&T (trái) và Than Quảng Ninh đang ở vị trí dẫn đầu trên BXH
Hà Nội T&T (trái) và Than Quảng Ninh đang ở vị trí dẫn đầu trên BXH

- Sai lầm tai hại của thủ môn: Tuần trước, sự vụng về trong khép góc của thủ môn Văn Lâm khiến Hải Phòng trắng tay tại Cần Thơ, qua đó đánh mất ngôi đầu về tay Than QN, vòng này đến lượt chính Than QN phải trả giá bằng ngôi đầu cũng bởi người trấn giữ khung thành. Dẫn chủ nhà Thanh Hóa 2-1 và được chơi đến hơn 2 người, nhưng ở phút bù giờ 90+4, thủ môn, đội trưởng Tuấn Linh của Than QN có pha ra tận mép vùng cấm và bắt vuột bóng hết sức ngớ ngẩn, để Sunday cướp được gỡ hòa 2-2 và lấy đi 2 điểm của đội bóng đất mỏ. Ý thức được sai lầm này có thể khiến đội nhà phải trả cái giá rất đắt, bằng cả danh hiệu vô địch của mùa giải, Tuấn Linh đã đổ gục xuống sân; nhưng các đồng đội đã động viên, vực anh dậy.

- Bàn thắng quyết định của Hải Phòng là hợp lệ: Đúng là trong pha từ chối bàn mở tỷ số của đội khách QNK Quảng Nam ở phút 23, trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu và trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã sai, khi Diao nhận đường chuyền của Hà Minh Tuấn trong tư thế chưa việt vị; nhưng ở bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1 cho Hải Phòng trọng tài đã xử lý đúng (BLV truyền hình Q.H. đã sai hoặc nhầm lẫn). Trong tình huống này khi Xuân Hùng dứt điểm, 2 cầu thủ khác của chủ nhà là Stevens và Văn Thắng việt vị nhưng không hề tham gia vào pha bóng, cũng không che tầm nhìn thủ môn đối phương; trong khi đó người đá bồi ghi bàn sau khi thủ môn Quảng Nam đẩy bóng bật ra là Fagan trước đó đứng ở vị trí hoàn toàn hợp lệ.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,374       734