Thể thao

Vòng 23 V.League: Biến động nhóm đầu

Trong chiều thứ bảy 27-8, cùng lúc đón tin vui đối thủ gần nhất SHB.ĐN bất ngờ ngã ngựa trên sân S.Khánh Hòa 1-3, Hải Phòng cũng nhìn HN T&T tạm cướp mất ngôi đầu bảng sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Thống Nhất trước một đội bóng cũng thuộc "gia đình bầu Hiển" khác là Sài Gòn.

Trong chiều thứ bảy 27-8, cùng lúc đón tin vui đối thủ gần nhất SHB.ĐN bất ngờ ngã ngựa trên sân S.Khánh Hòa 1-3, Hải Phòng cũng nhìn HN T&T tạm cướp mất ngôi đầu bảng sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Thống Nhất trước một đội bóng cũng thuộc “gia đình bầu Hiển” khác là Sài Gòn. Kết quả này gây áp lực lớn lên đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ ra sân Cần Thơ một ngày sau đó. Những tưởng sau bàn mở tỷ số của đội khách ngay ở phút thứ 2, trận đấu sẽ diễn ra đúng như những đồn đoán: chủ nhà Tây đô sẽ trả lại món nợ ân tình giúp họ trụ hạng mùa trước. Nhưng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã đáp trả dư luận bằng lối chơi đầy quyết tâm để thực hiện cuộc ngược dòng, thắng chung cuộc 3-2. Trong 3 bàn thua dễ dàng của Hải Phòng ngoài lỗi lầm của thủ môn Việt kiều Văn Lâm ở bàn thứ 3, có nguyên nhân từ sự thiếu vắng của trung vệ, đội trưởng nhập tịch Lê Văn Phú khi anh bất ngờ chấn thương trong buổi tập trước trận đấu. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, các học trò HLV Trương Việt Hoàng đổ vật xuống sân và sau đó đã xảy ra cự cãi giữa các đồng đội và thủ môn Văn Lâm. Có vẻ như chính các cầu thủ Hải Phòng cũng không còn tin vào cơ hội vô địch của mình sau cú trượt chân này, cho dù giải vẫn còn 3 vòng nữa?

Than Quảng Ninh lên ngôi đầu V-League. (Nguồn: TTVH)
Than Quảng Ninh lên ngôi đầu V-League. (Nguồn: TTVH)

Tuy nhiên, HN T&T cũng chỉ được hưởng hương vị lần đầu lên đỉnh đúng 24 giờ. Được thi đấu muộn nhất, trên sân nhà Than QN đã tận dụng hoàn hảo thời cơ đả bại HAGL 3-1, để bất ngờ đánh chiếm ngôi đầu. Từ vị thế được đánh giá thấp nhất trong số các ứng cử viên, với mạch 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng đất mỏ dẫn đầu V.League.

Thanh Hóa cũng quyết không bỏ cuộc. Với chiến thắng 4-2 tiễn chủ nhà Đồng Tháp xuống hạng, khoảng cách giữa vị trí thứ 5 hiện tại và chiếc HCĐ cần bảo vệ của đội bóng xứ Thanh chỉ là đúng 1 trận thắng. Cuộc đua đến ngôi vô địch V.League sẽ vô cùng hấp dẫn ở 3 vòng cuối.

Quang Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,481       655