Thể thao

Long Khánh, Biên Hòa 1, Nhơn Trạch và Định Quán vào bán kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai

Ở 4 trận tứ kết diễn ra sáng 20-8 tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, các đội: Long khánh, Biên Hòa 1, Nhơn Trạch và Định Quán lần lượt vượt qua các đối thủ để giành quyền vào bán kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV -2016.

Ở 4 trận tứ kết diễn ra sáng 20-8 tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, các đội: Long khánh, Biên Hòa 1, Nhơn Trạch và Định Quán lần lượt vượt qua các đối thủ để giành quyền vào bán kết Giải bóng đá nhi đồng  - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV -2016.

Ở trận tứ kết 1, trước một Long Khánh chơi đồng đều cả 3 tuyến cùng với sự xuất sắc của thủ môn Lê Quang, Long Thành khó khăn trong việc triển khai các đợt tấn công về phía đối thủ. Hầu hết các đợt tấn công của Long Thành bị bẻ gãy bởi hàng phòng ngự hoặc không thể thắng được thủ môn Long Khánh. Trong khi hàng công không thể ghi bàn, hàng phòng ngự của Long Thành lại không trụ vững trước khả năng tấn công của Long Khánh. Cặp đôi tiền đạo Đặng Nhật Minh và Ngô Thái Sơn lần lượt ghi bàn 2 bàn thắng ở các phút 3 và 17 để đưa Long Khánh dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Và chính Nhật Minh đã hoàn tất cú đúp ở phút 21 để ấn định chiến thắng 3-0 cho Long Khánh trước Long Thành. Thua trận, Long Thành vẫn chưa được phá dớp là chưa thể giành chiến thắng trước đối thủ.

Trận tứ kết hai giữa hai anh em Biên Hòa 1 và Biên Hòa diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi tấn công với tốc độ cao, ăn miếng trả miếng. Biên Hòa 2 khởi đầu thuận lợi khi họ vượt lên dẫn trước ở phút 6 do pha lập công của Bùi Gia Bảo. Nhưng chỉ 3 phút sau, Biên Hòa 2 lại để cho Biên Hòa 1 quân bình tỷ số sau pha lập công của Hồ Hoàng Phú. Dù sau đó tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút Biên Hòa 2 không tận dụng được hoặc bị thủ môn Biên Hòa 1 cản phá để hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sự xuất sắc của thủ môn Trần Lê Thiên trong hiệp 2 không những giúp Biên Hòa 1 không để thủng lưới thêm mà đóng góp vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đầu tiên, Nguyễn Hoàng Minh Nhật đã có cú đột phá vượt qua hàng phòng ngự Biên Hòa để ghi bàn thắng đưa Biên Hòa 1 vươn lên dẫn 2-1 ở phút 33. Và chính Minh Nhật tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 37, 38 để hoàn tất cú hat-trick cho riêng minh, đồng thời giúp Biên Hòa 1 giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Với thành tích này, Minh Nhật cũng tạm thời dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 8 bàn.

Ở trận tứ kết 3, Thống Nhất chơi lấn lướt hơn trong đầu hiệp 1 và đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút 4 do pha ghi bàn của Vũ Đức Nguyên. Tuy nhiên, Thống Nhất lại không duy trì được lợi thế này đến cuối trận. Sau bàn thua, các cầu thủ Nhơn Trạch chơi quyết tâm và chủ động dâng cao tấn công kiếm bàn gỡ. Sự cố gắng của Nhơn Trạch được đền đáp khi trong vòng 1 phút, đội này ghi liền hai bàn để dẫn lại 2-1 sau các pha lập công của Trương Tiến Duy và Giáp Thanh Phong ở các phút 14, 15. Dù chơi đầy cố gắng trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ Thống Nhất không thể có được bàn thắng quân bình tỷ số. Thậm chí họ còn để thủng lưới thêm 1 bàn. Ở phút 30, Trương Đoàn Thế Anh có pha đi bóng dũng mãnh trước khi sút tung lưới Thống Nhất ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Nhơn Trạch. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Nhơn Trạch vào đến vòng bán kết.

Vượt qua Thống Nhất, Nhơn Trạch (áo tím) lần thứ hai liên tiếp vào đến bán kết
Vượt qua Thống Nhất, Nhơn Trạch (áo tím) lần thứ hai liên tiếp vào đến bán kết

Chơi khá tốt ở vòng loại, tưởng chừng Tân Phú có cơ hội đầu tiên vào bán kết khi chỉ đối đầu với người láng giềng Định Quán chưa thể hiện nhiều trước đó ở trận tứ kết 4. Tuy nhiên, do các cầu thủ trụ cột chơi không đúng phong độ và nhất là Trần Đăng Khôi ở trên hàng công, Tân Phú không thể hiện sức mạnh từng giúp họ giành nhất bảng D; trong khi Định Quán lại có trận đấu khá hay kể từ đầu giải.

Vũ Minh Tú (7) lập cú đúp giúp Định Quán thắng Tân Phú 2-0 để vào bán kết
Vũ Minh Tú (7) lập cú đúp giúp Định Quán thắng Tân Phú 2-0 để vào bán kết

Ngay phút 2, cầu thủ nhỏ con Vũ Minh Tú đã ghi bàn mở tỷ số giúp Định Quán vươn lên dẫn trước. Sau bàn thua, Tân Phú chơi đầy cố gắng để kiếm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày chơi không đúng phong và bị đối phương kèm chặt, Đăng Khôi không thể giúp đội nhà có được bàn thắng trước một Định Quán chơi chặt chẽ. Không những thế, Tân Phú còn bị thủng lưới thêm 1 bàn. Ở phút 32, Minh Tú đã tiếp tục ghi bàn thắng để hoàn tất cú đúp và giúp đội Định Quán giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để vào bán kết. Thua trận, Tân Phú thêm một năm nữa lỗi hẹn vào đến vòng bán kết.

Thầy trò đội Định Quán vui mừng khi được vào bán kết
Thầy trò đội Định Quán vui mừng khi được vào bán kết

Hai trận bán kết của giải diễn ra vào tối 22-8 tới gồm: Long Khánh – Nhơn Trạch (19g00) và Biên Hòa 1  – Định Quán (20g00).

Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        816,640       10