Thể thao

Đồng Nai lại tự làm khó mình

Phút 90+3, Phúc Tịnh ngã bàn đèn đưa bóng đi sát cột dọc, thủ môn Minh Hoàng của Huế xuất sắc bay người cản phá, chấm dứt những nỗ lực giành trọn 3 điểm và rất có thể là cả ngôi á quân chung cuộc cùng phần thưởng nửa tỷ đồng của Đồng Nai.

Đồng Nai (áo trắng) trong trận thắng tân vô địch TP.Hồ Chí Minh 3-0 ở vòng trước.
Đồng Nai (áo trắng) trong trận thắng tân vô địch TP.Hồ Chí Minh 3-0 ở vòng trước.

Với lượng CĐV ít ỏi, sân nhà không phải là lợi thế của Đồng Nai mà thậm chí trở thành phản tác dụng khi các đội khách chủ động phòng ngự phản công, trong khi các đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự luôn cho thấy không giỏi chơi áp đặt khi buộc phải đá “kèo trên”, giành chiến thắng.

Trận hòa bất lực trước Phú Yên ở vòng 15 lại lặp lại. Huế chủ động nhường thế trận giúp Đồng Nai hoàn toàn kiểm soát bóng, chơi lấn lướt phần lớn thời gian trận đấu. Trời cũng như chiều lòng chủ nhà khi bước vào hiệp II đổ mưa lớn và tại thành Nam đội khách Đắk Lắk bất ngờ lần thứ 2 vượt lên dẫn Nam Định 2-1, nếu giải quyết được trận đấu Đồng Nai sẽ sớm bỏ túi ngôi á quân, bất chấp kết quả lượt cuối.

Ý thức được điều này, Ban huấn luyện một lần nữa rút tiền vệ Đức Nhân ra nhường chỗ cho Vinh Quang để một lần nữa chơi gần như với 3 tiền đạo, nhưng ngoài tình huống ở phút cuối cùng kể trên Đồng Nai hầu như không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Ngược lại, đội khách đến từ cố đô có đến 2 lần đưa bóng chạm xà và một lần suýt buộc thủ môn Văn Phong vào lưới nhặt bóng, bởi việc đưa Đức Tài về đá tiền vệ trung tâm khiến cự ly đội hình không còn đảm bảo, tuyến giữa trở nên rất mong manh, dễ tổn thương. Đúng lúc tiền vệ Hữu Tuấn chuẩn bị được tung vào sân để gia tăng sức tấn công biên thì hậu vệ Tuấn Anh lại bị chấn thương nên buộc phải thay đổi bằng Trần Văn Trung.

Thật đáng tiếc, với kết quả trận đấu cùng giờ Nam Định bị Đắk Lắk cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, bất chấp việc Viettel thắng đậm Tây Ninh 3-0 (đồng thời chấm dứt hy vọng vào tốp 4 của đội bóng này), chỉ cần 1 bàn thắng trước Huế, Đồng Nai đã chính thức sớm giành ngôi á quân, cùng phần thưởng nửa tỷ đồng và có lợi thế rất lớn ở vòng đấu play off tranh suất trở lại V.League. Bởi với 3 điểm nhiều hơn Nam Định và Viettel cho dù trận cuối có thua trên Đắk Lắk và 2 đối thủ cùng thắng thì Đồng Nai vẫn hơn về đối đầu trực tiếp.

Một lần nữa thầy trò ông Trần Bình Sự lại tự làm khó mình. Dù nối dài chuỗi bất bại lên con số 11 và giữ được vị trí thứ nhì, nhưng 2 trận hòa liên tiếp trên sân nhà trước 2 đội bóng miền Trung rất có thể khiến Đồng Nai phải trả cái giá rất đắt bằng việc trắng tay cả mùa giải.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        955,903       597