Thể thao

23g ngày 25-6, Wales – Bắc Ireland: "Derby" Vương quốc Liên hiệp Anh

Cùng với Anh, đa số người dân xứ Wales muốn ra khỏi EU, trong khi Bắc Ireland và Scotland bỏ phiếu nói "không" với "Brexit". Đêm nay sẽ là một cuộc chia rẽ nhân tâm nữa của những thần dân Nữ hoàng Elizabeth II.

TIN LIÊN QUAN
Cùng với Anh, đa số người dân xứ Wales muốn ra khỏi EU, trong khi Bắc Ireland và Scotland bỏ phiếu nói “không” với “Brexit” (không loại trừ khả năng 2 nước này sẽ tổ chức thêm một cuộc trưng cầu dân ý khác để tách ra khỏi Liên hiệp vương quốc Anh hầu tiếp tục ở lại với Cộng đồng châu Âu). Đêm nay sẽ là một cuộc chia rẽ nhân tâm nữa của những thần dân Nữ hoàng Elizabeth II.

Vòng bảng xứ Wales từng gặp Anh (thua 1-2), nhưng đây mới là trận “derby” đầu tiên trong lịch sử giữa 2 nước thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh tại vòng đấu loại trực tiếp ở một giải đấu lớn.

Với “cầu thủ đắt giá nhất” thế giới (Gareth Bale từ Tottenham đến Real Madrid với giá 85,3 triệu bảng hồi năm 2013), đang có phong độ cực cao (“nổ súng” trong cả 3 trận vòng bảng và có đến 12 cú sút trúng đích), cùng dàn sao hùng hậu hơn như Aaron Ramsey, Ashley Williams, Joe Alle; Wales được đánh giá cao hơn. Bale cũng đang là ngôi sao lớn duy nhất thể hiện được giá trị của mình trên đất Pháp cho đến lúc này.

Lịch sử cũng đứng về xứ của vua Athur khi Wales đã giành chiến thắng 45 lần trong 96 trận đối đầu với người anh em, trong khi Bắc Ireland chỉ có 27 (hòa 24 trận).

Tuy nhiên, với một tập thể đồng đều, đoàn kết, Bắc Ireland hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Đội quân của Michael O'Neill đã chơi rất kiên cường trước Đức và chỉ chịu thua khít khao 0-1 trong thế trận nhà ĐKVĐ thế giới rất khát thắng đậm. Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn giữa phần lớn những cầu thủ đôi bên đều đang thi đấu tại Premier League.

Hậu vệ 36 tuổi Aaron Hughes của Bắc Ireland tự tin tuyên bố: “Lúc này, Gareth Bale là cầu thủ hay nhất ở Euro 2016. Một ngôi sao như vậy là vô cùng quan trọng nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể và thành công đến từ nỗ lực và sự đoàn kết của một tập thể”.

Gia Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,344       683