Thể thao

Pháp đã thắng như thế nào?

HLV Didier Deschamps, Pháp: "Albania đã chơi bóng bằng cả con tim và tinh thần của họ thật tuyệt vời."

* HLV Didier Deschamps, Pháp: “Albania đã chơi bóng bằng cả con tim và tinh thần của họ thật tuyệt vời.

Phòng ngự chặt chẽ và có khả năng gây đột biến từ những pha phản công nhanh, chúng tôi lẽ ra đã ghi bàn sớm hơn, nhưng thật khó khăn khi đối đầu với 1 đội hình chặt chẽ. Cuối cùng thì bàn thắng đã đến, dù có chút muộn màng.

Pogba là một sự thay đổi người chiến thuật. Nhưng ngay cả khi chiến thuật giúp chúng tôi giành chiến thắng, tôi vẫn sẽ không giới hạn mình ở một đội hình cố định. Tôi cũng có thể hoán đổi cầu thủ khi vẫn giữ nguyên hệ thống đó.

Hiệp I, chúng tôi không tạo được sự cân bằng, nhưng sang hiệp 2, chúng tôi đã thể hiện gương mặt khác với phong độ rất cao. Với một đối thủ chơi phòng ngự quyết liệt, tôi nghĩ nên tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa. Tôi rất hiểu Griezmann, cậu ấy và cả Pogba đều có khao khát được ra sân rất lớn.

Payet đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều, anh ấy luôn tự tin với khả năng của mình. Trong các tình huống 1 đấu 1, anh ấy có thể vượt qua bạn bất cứ lúc nào”.

* Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Dimitri Payet: “Bàn thắng đến vào những phút cuối cùng không quá bất ngờ đối với chúng tôi. Từ trận gặp Hà Lan ở tháng 3, chúng tôi đã chiến thắng theo cách này. Chỉ cần toàn đội kiên nhẫn.

Tôi cảm thấy xúc động vào lúc này, khi ghi bàn ở sân vận động nơi từng là sân nhà của tôi.

Hiệp 1 chúng tôi luân chuyển bóng quá nhiều ở khu trung tuyến, nó quá dễ để đối phương phòng thủ. Sau đó ở hiệp 2 chúng tôi cố gắng giãn rộng không gian chơi bóng ở 2 biên, chuyền thật nhiều và đó là cách chúng tôi giành chiến thắng”.

* HLV Gianni De Biasi, Albania: “Chúng tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng, nhưng trong khoảnh khắc mọi thứ đã sụp đổ. Trong hiệp 1 và đầu hiệp 2, chúng tôi có những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Trung vệ Arlind Ajeti (18, người mắc lỗi trong việc bỏ lỏng để Griezmann mở tỉ số ở phút 90 - PV) đã chơi tốt, với những nỗ lực không mệt mỏi, anh ấy rất có tương lai ở đội tuyển Albania. Tôi hài lòng với màn trình diễn của anh ấy và toàn đội.

Khi vào phòng thay đồ tôi thấy rất nhiều cầu thủ gục đầu thất vọng, nhưng tôi đã nói với họ rằng tôi tự hào với cách chúng ta chơi sòng phẳng với người Pháp ngày hôm nay, chúng ta thật sự làm đội tuyển Pháp rất chật vật.

Chúng tôi cần đánh bại Romania để hi vọng vượt qua vòng bảng. Nếu tận dụng các cơ hội tốt hơn trong 2 trận vừa rồi chắc chắn chúng tôi đã vượt qua vòng kế tiếp. Chúng tôi đã chứng minh được Albania là đội bóng có tổ chức và chơi bóng tự tin”.

Hải Quỳnh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,914       786