Thể thao

Tân binh bén duyên Sài thành

Dấu ấn đậm nét nhất vòng 10 V.League là ứng cử viên Thanh Hóa gục ngã 1-3 trước tân binh Sài Gòn. Sau QNK Quảng Nam, XSKT Cần Thơ và SLNA, tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh lại bị giáng thêm một "cái tát" nữa.

Dấu ấn đậm nét nhất vòng 10 V.League là ứng cử viên Thanh Hóa gục ngã 1-3 trước tân binh Sài Gòn. Sau QNK Quảng Nam, XSKT Cần Thơ và SLNA, tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh lại bị giáng thêm một “cái tát” nữa. Nếu cứ thi đấu phập phù trận hay trận dở thất thường và chỉ chơi “bốc” trên sân nhà như thế này, dù sở hữu HLV giàu thành tích nhất Việt Nam Lê Thụy Hải, Thanh Hóa cũng khó thể xưng vương. Thất bại này khiến Thanh Hóa từ vị trí á quân rơi xuống thứ 4. Trong khi đó với trận thắng thứ 5, Sài Gòn vươn lên hạng 3. Đây cũng là trận bất bại thứ 3 và chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân Thống Nhất của tân binh chuyển khẩu từ Hà Nội. Đội hình không ngôi sao, tiền đạo ngoại binh lại là hàng “dỏm”, lối chơi cũng không ưa nhìn, đẹp mắt; nhưng thế trận phòng ngự phản công của Sài Gòn lại rất khó chịu và hiệu quả. Lấy “cần cù bù thông minh”, các học trò của HLV Đức Thắng rất tuân thủ kỷ luật chiến thuật, đeo bám quyết liệt. Với cú đúp vào lưới Thanh Hóa để có 5 bàn thắng, tiền đạo Trịnh Duy Long vượt qua Vũ Minh Tuấn của Than QN, vươn lên dẫn đầu các chân sút nội.

Sài Gòn FC (áo hồng) thắng ứng cử viên FLC Thanh Hóa 3-1 trên sân Thống Nhất
Sài Gòn FC (áo hồng) thắng ứng cử viên FLC Thanh Hóa 3-1 trên sân Thống Nhất

Chuỗi hồi sinh 4 trận toàn thắng của HN T&T bị chặn đứng trên sân Cần Thơ trong ngày mà họ đón Văn Quyết trở lại sau án 5 trận treo giò, không chỉ vậy nhà á quân còn phơi áo 3 bàn trắng bởi hat trick của Oseni. Trong khi đó, dù có bàn dẫn trước nhưng SHB.ĐN đã đánh rơi 2 điểm trên sân nhà trước đối thủ nhiều duyên nợ SLNA. Điểm nhấn trận này là cú ra chân tuyệt đẹp từ khoảng cách có đến gần 35m của tiền vệ trẻ Minh Tâm, bóng đi tầm thấp găm thẳng vào lưới mở tỷ số cho đội bóng sông Hàn. Đây có thể là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất V.League 2016. Tuy nhiên với trận thứ 5 liên tiếp không thắng, SHB.ĐN đã bị Cần Thơ qua mặt.

Chiến thắng thứ 8 trước S.Khánh Hòa giúp Hải Phòng xây chắc ngôi đầu với khoảng cách 7 điểm so với đội nhì B.BD dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở đáy bảng, cùng trắng tay 2 đội bóng miền Tây Đồng Tháp (thua B.BD 1-2) và Long An (thua HAGL 2-3) tiếp tục chôn chân.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,680       1,217