Thể thao

Không thắng nữa... thì thôi!

Không ai ngờ, đặc biệt là với người hâm mộ Đồng Nai, trận "chung kết ngược" của Giải hạng nhất 2016 lại đến sớm như vậy.

Không ai ngờ, đặc biệt là với người hâm mộ Đồng Nai, trận “chung kết ngược” của Giải hạng nhất 2016 lại đến sớm như vậy.

Ban huấn luyện đội Đồng Nai.  Ảnh: HUY ANH
Ban huấn luyện đội Đồng Nai. Ảnh: HUY ANH

Sau 4 vòng đấu, chỉ còn lại Đồng Nai và Cà Mau là vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Với cùng 2 hòa, 2 bại đôi bên chia nhau 2 vị trí đáy bảng (Đồng Nai xếp áp chót chỉ nhờ hơn về hiệu số: 3/5 so với 2/7). Âu cũng là hợp lý, tuy khác nhau về vị thế và lý do giữa một bên là cựu binh V.League nhưng vừa nhận cú sốc rớt hạng và một bên là tân binh hạng nhất nhà nghèo. Trước giải, Đồng Nai và Cà Mau còn không biết số phận của mình ra sao, có tham gia giải hay không, nên cùng có bước xuất phát, chuẩn bị chậm hơn hẳn các đội.

Dù không đánh giá thấp đội bóng đất mũi khi họ từng cầm hòa Viettel ngay tại Hà Nội trong ngày khai mạc và cả Tây Ninh, nhưng đây là đối thủ không thể tốt hơn để chủ nhà Đồng Nai chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua, tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa. Ở trận đấu chiều nay, đội khách còn vừa nhận cú sốc khi HLV, Phó giám đốc kỹ thuật Trần Công Minh vừa chia tay Cà Mau để trở về dẫn dắt đội bóng quê hương Đồng Tháp. Không thắng được Cà Mau thì thắng ai? Một điểm trên sân nhà cũng chẳng khác nào thất bại khi thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ tiếp tục bị níu chân, chết chìm ở đáy bảng.

Lịch đấu vòng 5 Giải hạng nhất chiều 7-5, 15 giờ: Bình Phước - Viettel (BPTV); 15 giờ 30: Phú Yên - Tây Ninh, Huế - Đắk Lắk (VTV6); 16 giờ 30: Đồng Nai - Cà Mau; 17 giờ: TP.Hồ Chí Minh - Nam Định (HTV TT).

Tình cờ mà vòng 5 này còn có cả trận “chung kết xuôi” giữa TP.Hồ Chí Minh và Nam Định. Không chỉ đang chia nhau 2 vị trí đầu, đây còn là 2 đội công khai tuyên bố mục tiêu trở lại V.League mùa này. TP.Hồ Chí Minh vừa đứng dậy bằng chiến thắng trước Đồng Nai và có lợi thế sân nhà, còn Nam Định vẫn là đội duy nhất bất bại. Một trận hòa trên sân Thống Nhất để tiếp tục duy trì thành tích ấy cùng ngôi đầu như trước Viettel tuần trước sẽ là điều mà đội khách thành Nam hướng đến. 3 cặp đấu còn lại cũng đều rất cân tài, cân sức, khi các đối thủ đang đứng san sát nhau trên bảng xếp hạng, đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội thoát đi.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,833       1,393